ไม่โมโห!'บิ๊กตู่'หนีบทีมจำเลยรักหยอดชาวบ้าน พูดหวานไม่เป็นคงเป็นนายกฯไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

13ก.พ.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการใช้แนวทางปลูกป่าชายเลนตามธรรมชาติเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งบางขุนเทียน และเยี่ยมชมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนเขตบางขุนเทียน โดยนายกฯกล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับกว่า 1 พันคนว่า ตนไม่ต้องการไปพูดรบราฆ่าฟันกับใคร ไม่พูดให้บาดหมางขัดแย้ง ตนต้องระวังนิด พยายามไม่โมโห และเป็นนายกฯต้องเข้มงวด เพราะต้องรักษากติกา เป็นคนเขียนกฎหมายทุกตัว ถ้านายกฯไม่เป็นแบบนี้จะไปไม่ได้หรอก จะให้ใครเป็นนายกฯหวังกับเขาแล้วกัน ที่พูดหวานๆข้างหู เข้าใจไหม ถ้าเข้าใจแบบตนเป็นนายกฯได้เลย

“ขอให้ซื่อสัตย์ ซื่อตรงแล้วกัน ใช้อำนาจในทางที่ถูกต้องเหมาะสม เรื่องอะไรต่างๆที่เป็นความขัดแย้งผมไม่เกี่ยวข้อง ผมถือว่าเป็นกลไกของรัฐ เพื่อดำเนินการ อย่าใช้ความรู้สึกอย่างเดียว ไม่ได้ ทุกอย่างมีกฎหมายอยู่ อยู่ที่ตีความกันไปกันมา ศาลเป็นคนตัดสิน ผมไม่เคยต้องไปสั่งอะไรใครทั้งสิ้น วันนี้ที่รัฐบาลอยู่ถึงวันนี้ได้ เพราะรัฐบาลไม่ไปก้าวล่วงใคร หลายคนบอกผมมีอำนาจ ผมจะไปใช้ตรงไหน ถ้าใครทำไม่ดีผมลงโทษให้ แต่ถ้าเป็นเรื่องผิดกฎหมายปกติ คุณไปว่ากันเอาเอง ทุกคนนั้นแหละทั้งที่อยู่และที่หนี สงสารผมเถอะเป็นมา 5 ปีน่วมแล้ว ทำก็โดนเพราะเขาไม่เข้าใจ น่วมทุกวัน ทำให้ดี ให้ตายก็โดน เพราะคนไม่เข้าใจ”นายกฯกล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า รองผู้ว่าฯกทม.เป็นทีมประเทศไทยทั้งหมดนี้ เป็นทีมจำเลยรัก รวมทั้งตนด้วย วันนี้ตนโดนฟ้อง 400 คดี ถ้าตนมีอำนาจจริงเขาต้องฟ้องตนไม่ได้ ทุกอย่างให้ฟ้องตามปกติแล้วก็ชี้แจงไปก็ไม่มีปัญหา เพราะไม่ว่าใครทำผิดทำถูกก็ฟ้องหัวหน้ารัฐบาล ตนก็ต้องรับผิดชอบในฐานะหัวหน้ารัฐบาล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกฯยี่ยมชมบูธอาหารทะเล พร้อมได้สอบถามถึงราคาปูทะเล พร้อมใช้มือเขี่ยปูไปมา และถามผู้ขายว่า “ปูเป็นใช่หรือไม่ เมื่อขึ้นมาจากทะเลแล้วจะอยู่ได้กี่วัน” ก่อนหันไปบอกกับทีมงานว่า ปูทะเลนั้นเนื้ออร่อย จากนั้นตัดสินใจซื้อปูดอง 2 กล่อง บอกว่า จะนำไปกินกับข้าวต้ม พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังซื้อต้นส้มบางมด 3 ต้น ซึ่งจำหน่ายต้นละ 1,500 บาท แต่ พล.อ.ประยุทธ์ให้เงิน 5,000 บาท บอกว่าให้เป็นค่าปลูกด้วย

เป็นที่น่าสังเกตว่าในการลงพื้นที่พบปะประชาชนและติดตามงานตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ แม้จะมาในนามของนายกรัฐมนตรี แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็ได้ปรับเปลี่ยนท่าทีจากที่เคยดุดัน และตอบโต้ฝ่ายที่เห็นต่าง แต่ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ หลังที่ให้พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปรับท่าทีที่อ่อนลงและปล่อยมุกเรียกเสียงหัวเราะ กับชาวบ้านในทุกๆพื้นที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"