ดิ้น!ทษช.ส่งทนายร้องศาลรัฐธรรมนูญขอสำเนายุบพรรค อ้างกกต.ลักไก่กฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

13ก.พ.62-   นายสุรชัย ชินชัย ทนายความผู้รับมอบอำนาจ จากหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เข้ายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญส่งสำเนาคำร้องยุบพรรคของ กกต.ให้แก่พรรค ทษช. 

 เขาให้สัมภาษณ์ว่า หากศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องของกกต.ก็ขอให้ศาลส่งสำเนาคำร้องให้แก่พรรค เพื่อให้ได้มีโอกาสโต้แย้ง ชี้เเจ้งข้อกล่าวหา ทั้งข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย รวมทั้งเเสดงพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร และพยานวัตถุ เพื่อประกอบการพิจารณาและวินิจฉัย ของศาลรัฐธรรมนูญ และขอชี้เเจ้งต่อศาลรัฐธรรมนูญว่าการปฎิบัติของ กกต. เป็นการข้ามขั้นตอนไม่ปฎิบัติตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง และไม่ปฎิบัติตามกฎหมายวิธีปฎิบัติราชการทางปกครอง ซึ่งต้องแจ้งให้คู่กรณี ทำคำชี้แจ้งแก้ข้อกล่าวหา ต่อพนักงานสอบสวนและกรรมการ 

แต่ปรากฎว่า กกต.กลับทำมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ โดยไม่แจ้งกับพรรค ทษช.ก่อน เปรียบได้กับตำรวจส่งฟ้องคดีต่อศาล โดยไม่สอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาก่อน  การกระทำของ กกต.กระทบกระเทือนสิทธิของพรรคทษช. จึงเสนอคำร้องเสนอศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"