'พิชิต'ขอเวลาหารือทีมกฎหมายทษช. มั่นใจชี้แจงได้ทุกประเด็น


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.62 - ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)นายพิชิต ชื่นบาน  ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคทษช. ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เรื่องอยู่ในกระบวนการของศาล เราน้อมรับทุกอย่าง และให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้พิจารณาประมาณ 2-3 วัน เพราะจากหนังสือที่รับทราบวันนี้ให้เวลา 7 วัน นับตั้งแต่วันที่รับคำร้องฝ่ายกฎหมายก็ขอพิจารณาก่อน 

เมื่อถามว่า ในคำร้องมีการห้ามให้ผู้สมัครของพรรคหาเสียงหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียด เพราะเรื่องอยู่ในกระบวนการพิจารณาคดีของศาล ส่วนการตัดสินใจเดินต่อหรือไม่ในทางการเมือง ก็ถือเป็นดุลพินิจของผู้สมัครและฝ่ายอื่นๆจะไปทิ้งน้ำหนักให้กรรมการบริหารเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ ผู้สมัครแต่ละท่านต้องมีวุฒิภาวะว่าจะต้องหาเสียงต่อหรือไม่ อย่างไรก็ตามขณะนี้เราเป็นคู่กรณี กกต.ก็ไม่ได้แถลงร่ยละะอียดใดออกมา ดังนั้น พรรคก็ไม่ควรไปแถลงอะไรแทนกกต. 

ส่วนประเด็นต่างๆขอให้เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายพิจารณา และขอเวลาให้ฝ่ายกฎหมายได้ทำงานก่อน เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดโดยยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เราจะทำให้ดีที่สุด และพรรคเองก็น้อมรับทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม ฝ่ายกฎหมายทราบในรายละเอียดของคำร้องแล้ว เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะไปคิด แล้วนำมานำเสนอในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ 

ถามว่า ศาลนัดพิจารณาในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ทางพรรคต้องมีแผนสำรองอะไรหรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า เรื่องการเมืองขอให้เป็นเรื่องของกรรมการบริหาร เราเป็นฝ่ายกฎหมายก็จะนำเสนอข้อเท็จจริงให้ฝ่ายบริหารว่าจะเลือกเดินในแนวทางใด ฝ่ายกฎหมายขอทำการบ้านในช่วง 3 วันนี้ก่อน แล้ววันที่ 18 กุมภาพันธ์ จะนัดหมายเวลาเพื่อมาพูดคุยกันอีกครั้ง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"