"บิ๊กตู่" ควง บิ๊กป้อม-บิ๊กป็อก ลุยตลาดนัดสวนจตุจักร


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม และคณะ ลงพื้นที่ตลาดจตุจักร เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการจัดทำสัญญาให้สิทธินำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในบริเวณตลาดนัดจตุจักรระหว่างกรุงเทพมหานคร กับกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. และผู้บริหารกทม.ให้การต้อนรับ ซึ่งมีกลุ่มผู้ค้าถือป้ายไวนิลข้อความต่างๆ อาทิ ขอขอบพระคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และคณะทำงานคณะทำงาน กขป.5 สหกรณ์บริการผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร รวมถึงป้าย "รักลุงป้อม” บิ๊กป้อมสั่งแก้ปัญหาตลาดนัดจตุจักร และป้าย ชาวตลาดนัดจตุจักรยินดีต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะ เป็นต้น 

โดยนายกฯกล่าวกับกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรว่า ตนต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรัฐบาล รองนายกรัฐมนตรี กรุงเทพมหานคร และกระทรวงที่เกี่ยวข้อง วันนี้เป็นวันหนึ่งที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น หลายอย่างเรากำลังปรับปรุงแก้ไขไปตามลำดับ กฎหมายต่างๆที่ต้องใช้เราก็ดูแลให้เกิดความเป็นธรรม ตนดีใจที่วันนี้ได้เจอคนจตุจักร ตนก็เป็นสมาชิกจตุจักรเก่า สมัยก่อนไม่รู้จะไปไหนก็มาเดินจตุจักร เพราะว่าตลาดจตุจักรเป็นเสน่ห์ของประเทศไทยทำให้ชาวต่างชาติมาเที่ยว ซึ่งวันหนึ่งมีคนเข้ามาในตลาดจตุจักรเกือบ 200,000 คน รายได้ 8.5 ล้านบาทต่อวัน ซึ่งถือเป็นแหล่งรายได้ของผู้มีรายได้น้อย ทั้งนี้กฎหมายและระเบียบต่างๆทำให้เกิดความเท่าเทียม ทำให้ทุกคนเท่าถึง ซึ่งปัญหาต่างๆมีจำนวนมากแต่ก็ต้องช่วยกันแก้ไข รัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหา แล้ววันนี้ทุกคนก็ดีใจที่ได้มาทำสัญญา ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลง และจากนี้จะต้องรู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป อีกทั้งจะต้องดูแลในเรื่องของความสะอาด ขยะ เพราะเสน่ห์ของตลาดคือต้องสะอาด รวมถึงการพูดจาที่ไพเราะและมีรอยยิ้มสดใส ไม่ใช่อารมณ์เสีย ขณะเดียวกันอยากให้แก้ปัญหารถติดและการจราจรรอบพื้นที่จตุจักรเพื่อความสะดวกขึ้น 

นายกฯกล่าวอีกว่า ดีใจจริงๆที่เห็นรอยยิ้ม คนไทยอะไรก็ตามยิ้มเข้าไว้ ถ้ายิ้มไว้จะสู้ได้ทุกอย่าง แต่ถ้าทะมึนทึน ทะเลาะเบาะแว้งกันไม่ได้ นายกฯก็ต้องยิ้มสวยๆตอนนี้ก็ปรับตัวแล้ว แต่ก่อนไม่ค่อยยิ้มเพราะเป็นผู้บัญชาการทหารเก่า ดุอะไรไปบ้างก็ต้องขอโทษด้วย เราต้องรักกัน ถ้าไม่รักกัน ไม่ชอบกันเลย แก้อะไรไม่ได้ เพราะต่างคนต่างมีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน ขอเถอะครับทุกเรื่องประเทศไทยจะได้ไปได้ ตนไม่อยากให้ประเทศไทยแตกแยกกันอีกต่อไป ตนขอแค่นั้นแหละ เพราะวันนี้เห็นวุ่นวายกันเหลือเกิน ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร อยู่ที่จิตใจคน ต้องอยู่กันให้ได้ วันนี้เรามาทำความดีให้จตุจักร แม้วันนี้เป็นวันเสาร์เป็นวันหยุดแต่เราต้องไม่หยุดรักกัน ไม่ว่าวันไหนก็ต้องรักกัน ยิ้มแย้มแจ่มใสให้กัน 
         
ช่วงหนึ่งนายกฯได้หันไปเห็นผู้ค้าคนหนึ่งชูป้ายข้อความว่า “รักลุงตู่ที่ซู้ดดด...รักพี่ป้อมมากๆ...” จากนั้นนายกฯกล่าวว่า เดี๋ยวก็เป็นประเด็นอีก ไม่เอาการเมืองไม่พูด ไม่เกี่ยว เดี๋ยวก็มีเรื่องทุกที ทำงานไม่สะดวก น่าเบื่อเหมือนกัน การเมืองเป็นเรื่องของอนาคต

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินตรวจเยี่ยมตลาดนัดจตุจักร พร้อมทักทายผู้ค้าและประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ โดยได้พูดคุยกับท่องเที่ยวกับชาวต่างชาติ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบางส่วนได้มอบดอกไม้ขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯเป็นที่ระลึก ขณะที่บางส่วนได้เข้ามาขอบคุณพล.อ.ประวิตร ที่ช่วยดำเนินการในการปราบปรามมาเฟียสวนจตุจักร และการจัดระเบียบแผงค้า ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยทั้งพล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ และคณะได้ร่วมกันรับประทานอาหารเช้า ที่ร้านเหมียวข้าวแกงใต้ภายในตลาดนัดจตุจักร ก่อนจะเยี่ยมชมร้านค้าขายในตลาด พร้อมทักทายแม่ค้าผ่านรั้ว บอกความรักไม่มีอะไรขวางกั้น 

ทั้งนี้ ระหว่างเดินผู้สื่อข่าว ได้สอบถามนายกฯว่ารู้สึกอย่างไรที่ผลโพลตอนนี้ชื่อของพล.อ.ประยุทธ์มาเป็นอันดับ1ในการเป็นแคนดิเดตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวได้เพียงแต่ยิ้มและพยักหน้า ทั้งนี้ ภายหลังจากเดินตลาดนัดสวนจตุจักร นายกฯได้เรียกผู้สื่อข่าวมาถ่ายรูปร่วมกันอีกด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"