"อนุสรณ์" งง "มาร์ค" เอาความมั่นใจมาจากไหนกล่าวหา พท.ลอกนโยบาย


เพิ่มเพื่อน    


วันที่ 16 ก.พ. นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ปราศรัยใหญ่ภาคตะวันออก ระบุการที่พรรคเพื่อไทยประกาศจะดูแลเด็กแรกเกิดถึง 8 ขวบ เป็นนโยบายลอกเลียนแบบ ว่า ตนคิดว่าปัญหาในพรรคประชาธิปัตย์ที่นายอภิสิทธิ์ ต้องไปแก้เฉพาะที่เป็นข่าวก็มากเหลือเกิน เช่นกรณีนายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรค บอกว่าถูกประหารชีวิตทางการเมือง แพ้ทุนพรรค ถูกจัดปาร์ตี้ลิสต์ลำดับท้าย นางภักดิพร สุจริตกุล แม่ของนายสุรบถ หลีกภัย โพสต์เดือดปลื้ม-ชวน โดนหลอกใช้ ทำอะไรไม่เห็นหัว ดังนั้นก่อนไปกล่าวหาคนอื่นลอกนโยบาย เอาเวลาไปแก้ปัญหาในพรรคก่อนดีกว่า ทุกฝ่ายอยากเห็นบรรยากาศการแข่งขันกันนำเสนอนโยบายต่อประชาชนอย่างสร้างสรรค์ การดูแลเด็กปฐมวัยถึง 8 ขวบ เป็นเรื่องที่ทุกองค์กรระดับโลกให้ความสำคัญ เช่น ธนาคารโลก รวมถึง TDRI ของไทย 

นโยบายของพรรคเพื่อไทย ลงลึกถึงการพัฒนายกระดับให้มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอัจฉริยะ 20,000 แห่ง ก้าวข้ามการลดแลกแจกแถม แข่งกันว่าใครจะให้มากกว่า ถ้าใครมาพูดเรื่องเดียวกัน ถือว่าลอกนโยบายไปหมด ตรรกะนี้คงไม่ถูกต้อง เพราะถ้าตรรกะผิด พอใครพูดเรื่องเกษตร ประมง ท่องเที่ยว ก็จะกล่าวหาว่าลอกอีก  20 ปีที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งมาตลอด ในขณะที่นายอภิสิทธิ์ นำพรรคแพ้การเลือกตั้งมาตลอดเช่นกัน คนชนะจะไปลอกคนแพ้เพื่ออะไร นายอภิสิทธิ์ไปเอาความมั่นใจมาจากไหน ถึงมากล่าวหาพรรคเพื่อไทยลอกนโยบาย ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ แข่งขันกันนำเสนอนโยบาย แล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่า ชอบนโยบายของพรรคไหนในวันเลือกตั้ง  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"