‘แทคทู คัลเลอร์’ทุ่มเกือบล้านบาท สร้างห้องซ้อมดนตรีให้รุ่นน้อง


เพิ่มเพื่อน    

 

          สำหรับใครที่เป็นแฟนเพลงของศิลปินวงแทคทู คัลเลอร์ คงจะทราบกันดีว่า ดิม-หรินทร์ สุธรรมจรัส (ร้องนำ), รัฐ-รัฐ พิฆาตไพรี (กีตาร์), จั๊มป์-ธนบดี ธีรพงศ์ภักดี (กีตาร์เบส) และ ตง-เอกชัย โชติรุ่งโรจน์ (กลอง) ทั้งหมดเป็นศิษย์เก่าจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จ.ขอนแก่น รุ่น KKW 105

          ซึ่งพวกเขาเริ่มรวมวงกันครั้งแรกในระดับมัธยมศึกษา ได้แข่งขันร้องเพลงและแต่งเพลง จนได้เข้ามาอยู่ในสังกัดค่าย Smallroom จากผลงานเพลงที่มีการสร้างทำนอง เนื้อร้อง และเรียบเรียงด้วยตัวเองทั้งหมด มีซาวน์และรูปแบบการแสดงคอนเสิร์ตที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างชัดเจน ทำให้ แทคทู คัลเลอร์ ก้าวสู่การเป็นศิลปินแถวหน้าของประเทศไทยในปัจจุบัน

          และในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครบรอบ 122 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ในฐานะศิษย์เก่าของโรงเรียน วงแทคทู คัลเลอร์ ขอถือโอกาสนี้มอบห้องซ้อมดนตรี “จงซ้อม” ให้กับทางโรงเรียน เพื่อให้รุ่นน้องได้มีสถานที่ที่เหมาะแก่การฝึกซ้อม รวมทั้งได้นำเครื่องดนตรีที่มีคุณภาพมาให้รุ่นน้องได้ใช้พัฒนาฝีมือ ปิดท้ายด้วยการร่วมเล่นมินิคอนเสิร์ตกับวงดนตรีรุ่นน้อง สร้างความสนุกสนานและอบอุ่นไปทั่วทั้งงาน
          วงแทคทู คัลเลอร์ ได้กล่าวว่า “พวกเราตั้งใจกันมานานแล้วว่าจะลงทุนลงแรงกันสร้างสถานที่ซ้อมดนตรีให้กับ “ขอนแก่นวิทยายน” โรงเรียนที่รักของพวกเรา เพื่อโรงเรียนจะได้มีห้องซ้อมและเครื่องดนตรีที่ดีและมีคุณภาพให้น้องๆ ชมพู ฟ้า เหลือง รุ่นต่อๆ ไปได้มีสถานที่สำหรับขัดเกลาทักษะทางดนตรีร่วมกันกับเพื่อนๆ

          โดยทันทีที่ได้รับมอบห้องซึ่งเดิมเป็นห้องพักครู สมาชิกในวงก็ได้ลงพื้นที่มาออกแบบ และวางขั้นตอนของการดำเนินงานเพื่อให้ห้องซ้อมดนตรีแห่งนี้นั้นเป็นไปตามมาตรฐานสากล และตอนนี้การก่อสร้างและตกแต่งนั้นเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้วด้วยงบประมาณรวมเกือบ 800,000 บาท ที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของพวกเรา ก็อยากให้ห้องซ้อมดนตรี “จงซ้อม” เป็นการจุดประกายและกระตุ้นให้รุ่นน้องได้เดินตามความฝันให้น้องๆทุกคนจงซ้อมเข้าไป ถ้าเราไม่ล้มเลิกความฝัน สักวันมันต้องเป็นจริงแน่นอนครับ”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"