'ต่อง สาวิตรี'เผยวัยเด็กสุดลำบาก ซ้ำเป็นโรครักษาไม่หาย


เพิ่มเพื่อน    

 

          ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์ เปิดใจเรื่องราวต่างๆตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ กับชีวิตวัยเด็กที่แสนลำบากและโรคไทรอยด์เป็นพิษที่รักษาไม่หาย

          "ในละครส่วนใหญ่จะเล่นเป็นคนรวย ถ้าย้อนไปตั้งแต่เรียนคนก็จะคิดว่าบ้านรวย แต่จริงๆแล้วที่บ้านจน ด้วยโรงเรียนที่เรียน และตัวขาว ผมทองเหมือนฝรั่งบอกว่าบ้านจนไม่มีใครเชื่อ เราเป็นคนไม่กลัวความจนและไม่รู้สึกอายด้วย พี่น้องมี 6 คน ฐานะทางบ้านไม่ดี แต่คุณพ่อให้ลูกเรียนโรงเรียนคอนแวนต์หมดเลย ค่าเทอมมันสูง  ตอนเด็กๆ คุณแม่ทำงานแม่บ้านฝรั่ง พอฝรั่งกลับประเทศเราก็ต้องหาที่เช่าบ้านใหม่ คุณแม่ก็เลยมาช่วยป้าขายของได้วันละ 50 บาท พี่ไปช่วยล้างจานได้วันละ 15 บาท พี่แอบเอาเงินป้าไปให้แม่ตลอด เพราะรู้สึกว่าป้าให้เงินแม่น้อยไป ตอนนั้นพี่ทำงานหลายอย่าง พับถุงขายด้วย

 

 

          ส่วนโรคที่พี่เป็นมาตั้งแต่วัยรุ่น พี่เป็นไทรอยด์เป็นพิษ และเป็นการกลับมาเป็นครั้งที่2 ตอนที่พี่อายุยี่สิบกว่าๆ พี่เป็นไฮเปอร์ไทรอยด์ชนิดเผาผลาญมาก น้ำหนักลด อาทิตย์ละ 3 กิโลกรัม พี่ก็ดูแลตัวเองตลอด แต่ก็กลับมาเป็นอีกครั้ง ก็คุยจริงจังกับคุณหมอว่าเราจะหายไหม หมอก็บอกว่าการเป็นครั้งที่ 2 มันไม่ส่งผลแล้วนะ ก็ต้องกินยาไปตลอดชีวิต แรกต้องเจาะเลือดทุกเดือน หลังๆ 3 เดือนเจาะสักครั้ง

          ตอนที่ไม่มีแฟนทุกคนคิดว่ามันแย่ ซึ่งมันอาจจะมีช่วงแย่แต่สักพักเมื่อเราหาทางออกได้ อยู่กับปัจจุบันอยู่คนเดียวกับโรคแบบนี้ซึ่งมันจะไม่หาย ถ้าเราเปลี่ยนมุมมองชีวิตเราก็อยู่กับมันอย่างมีความสุข ไม่ว่าใครบนโลกนี้ก็ให้กำลังใจคุณไม่ได้นอกจากตัวคุณเอง"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"