‘พ่อรอง’เปิดใจชีวิตนี้ขาด’แม่ทุม’ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

 

          คู่ทุกข์คู่ยากที่อยู่เคียงข้างกันมานานกว่า 50 ปี อย่าง แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี นอนป่วยรักษาตัวโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและไทรอยด์เป็นพิษมานานหลายปี โดยพ่อรอง เค้ามูลคดี ศิลปินแห่งชาติ ก็ยอมรับว่าอาการแบบนี้ทางการแพทย์ถือว่าหมดทางรักษาแล้ว แต่สำหรับความรู้สึกของพ่อรองยอมรับว่าทำใจไม่ได้ และมีความกลัวที่สุดในชีวิต หากวันหนึ่งต้องสูญเสียภรรยาไปจริงๆ

          โดยเจ้าตัวได้เปิดใจในรายการคลับฟรายเดย์โชว์ ถึงเรื่องราวความรักและข้อคิดในการใช้ชีวิตคู่“สมัยหนุ่มๆ ก็เจ้าชู้มาก นี่แหล่ะผู้ชนะสิบทิศตัวจริงเลย  ต้องเรียกว่าสับรางไม่ถูก ขนาดว่าไปนั่งกับอีกคนยังเรียกชื่อเป็นอีกคนเลย  กับอาทุม ภรรยา เราเป็นเพื่อนกันมาก่อน  ตอนนั้นเราเป็นแฟนกับเพื่อนเขา แต่มีปัญหาทะเลาะกันทุกวัน  ก็มีอาทุมนี่แหล่ะที่เป็นที่ปรึกษาให้  สุดท้ายเราก็เลิกกับเพื่อนเขา  แล้วพอเรามีปัญหาอะไรเข้ามา  อาทุมเขาก็จะคอยช่วยเหลือเราตลอด  จนเรารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ดีนะ แก้ปัญหาให้เราได้ทุกอย่าง  ก็เลยตัดสินใจขอเขาแต่งงานเลย  ทั้งๆ ที่ไม่ได้จีบกันเลยนะ

          เราไปขอกับพ่อเขาเลย  แต่พอแต่งงานกันแล้วลายเจ้าชู้เราก็ออก  มีอยู่ช่วงหนึ่งถึงขั้นไปอยู่บ้านผู้หญิงอื่นเลยสองสามเดือนไม่ได้กลับบ้าน เพราะเขาสวยมากเราก็ติดใจ  แรกๆ อาทุมไม่รู้เลยจับไม่ได้  แต่พอวันหนึ่งถูกเขาจับได้ขึ้นมา  เราก็ถามเขาว่า ทุกครั้งที่แม่ไปเจอพ่ออยู่กับผู้หญิง  ทำไมแม่ไม่อาละวาด เขาตอบมาว่า “ฉันให้เกียรติผัวฉัน  เขาบอกว่าเขาจะอดทนต่อไปเรื่อยๆ  อดทนจนกว่าผัวจะให้เกียรติฉันบ้าง” ฟังจบก็อึ้งเหมือนโดนแตะเข้ายอดอก แต่ถึงเราจะเจ้าชู้นอกใจเขาขนาดนี้ 

          แต่ในช่วงเวลาที่เราลำบากที่สุด  ถูกยึดทรัพย์ไม่มีอะไรเหลือในบ้านเลยเขาก็อยู่กับเรา  มาตอนนี้อาทุมป่วยทางการแพทย์ถือว่าหมดทางรักษาแล้ว  สิ่งที่เรากลัวที่สุดในชีวิต คือกลัวว่าต้องเสียอาทุมไป เรากลัวจริงๆ  ในชีวิตไม่เคยกลัวอะไรเท่านี้เลย

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @rong_kao


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"