ญาติวีรชนฯผิดหวัง'บิ๊กตู่'ล้มแนวทางปรองดองนัด'เสื้อแดง-เสื้อเหลือง'เยี่ยมแกนนำพันธมิตรฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

17ก.พ.62 - ที่ห้องประชุมชั้น 2 สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ถนนสามเสน มีการเสวนาหัวข้อ  “วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองไทย ทางออกจากวิกฤตประชาธิปไตยที่มืดมน” จัดโดย คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา' 35 และเครือข่ายภาคประชาชน โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)   นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ และนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 เป็นวิทยากร ดำเนินรายการโดยนายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการญาติวีรชนฯ

โดยนายอดุลย์ กล่าวในช่วงท้ายการเสวนาว่า ความเจ็บปวดของพวกเราญาติวีรชนพฤษภา'35ไม่ใช่แค่ต้องสูญเสียคนในครอบครัว และเจ็บปวดที่ต้องไม่พูดถึงเรื่องคนหาย แต่วันนี้คนที่เกี่ยวพันกับญาติวีรชน ที่ทำเพื่อสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อแดงที่อยู่ที่นี้ คนเสื้อเหลืองที่ติดคุกอยู่ขณะนี้ ล้วนสนิทกับญาติวีรชนทั้งนั้น ล้วนเป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น สุริยะใส  กตะศิลา (อดีตผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกศาลฎีการตัดสินจำคุก8เดือน คดีบุกยึดทำเนียบรัฐบาลปี2551) ทุกคนทราบดีว่าเปรียบเสมือนลูกบุญธรรมผมคนหนึ่ง  ผมไม่มีคำที่จะร้องขอให้เห็นใจเพราะว่าคนที่ต่อสู้ทางการเมืองเพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่มีสิทธิ์จะโอดโอย หรือ หลีกเลี่ยงหากต้องเข้าคุก ซึ่งเป็นเรื่องปกติ  เพราะว่าท่านได้ปวารณา และตั้งใจแล้ว

“เหมือนที่ลูกผมตาย ผมไม่เรียกร้องอะไร  ผมเรียกร้องเรื่องเดียวคือเพื่อสาธารณะ ประเทศไทย สังคมไทย ต้องดีกว่านี้ เพราะฉะนั้น ผมจะแสดงให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เห็นว่าครั้งหนึ่งที่ท่านพยายามให้ผมไปทำหน้าที่เป็นกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง ของสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) และผมก็ทำให้เรียบร้อยหมดแล้ว แต่เพิ่งจะรู้ตอนหลังว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความตั้งใจจะสืบทอดอำนาจ แล้วก็ล้มข้อสรุปทั้งหมดของกรรมการปรองดองที่มีอาจารย์เอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นประธานฯ ออกไป ซึ่งก็ไม่ว่ากัน”

นายอดุลย์ กล่าวต่อว่า เพราะฉะนั้นผมจะแสดงให้เห็นว่าภาคประชาชนที่ต่อสู้เพื่อประชาชน ไม่ว่าจะเป็นสีไหนก็แล้วแต่ ไม่มีข้อขัดแย้งกัน ผมจะรบกวนคนเสื้อเหลือง เสื้อแดง ไปเยี่ยมกลุ่มที่ติดคุกอยู่ในขณะนี้ เหมือนกับที่บางครั้งคนเสื้อเหลืองก็ไปเยี่ยมคุณจตุพร กับพวก แต่ไม่เป็นทางการ แต่คราวนี้ผมจะทำให้เป็นทางการ พร้อมหันไปตามนายจตุพรว่า  "พี่ตู่ โอเคไหมครับ" นายจตุพร ตอบว่า ครับ   นายอดุลย์ กล่าวย้ำอีกว่า  คนเสื้อเหลือง กับ คนเสื้อแดง จะไปเยี่ยมกับคนที่ต่อสู้เพื่อประชาชน.
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"