โซเชียลชื่นชม'หนุ่ม-สาว'แม่สอดช่วยคนเป็นลมจนตำรวจนึกว่าเป็นญาติ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.62-โลกโซเชียลมีการส่งต่อภาพและเรื่องราวชื่นชมหนุ่ม-สาว 2 คน ที่ช่วยผู้สูงอายุเป็นลม พร้อมระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งมีคนขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นลมล้มคว่ำบริเวณซอยตรงข้ามบ้านไทยเก็สเฮ้าส์ ถนนอินทรคีรี เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จ.ตาก จึงไปตรวจสอบพบนายส่วย ลำไย อายุ 62 ปี เป็นวินมอเตอรไซค์รับจ้าง วินบ้านท่าอาจ 1 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด นอนสลบอยู่ข้างถนนโดยมีพลเมืองดีหนุ่ม-สาวหน้าตาดี (ผู้ชายสวมเสื้อยืดสีดำ ผู้หญิงสวมเสื้อคลุมสีดำ) กำลังให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างขะมักเขม้น

โดยฝ่ายผู้ชายประคองคนเจ็บและนวดตามแขนขาเพื่อให้ผ่อนคลาย ขณะที่ฝ่ายหญิงนำยาดมมาให้ดม หาน้ำมาให้ดื่มรวมทั้งยังเสียสละผ้าขนหนูชุบน้ำพันที่คอ เพื่อรอรถกู้ภัยมาช่วย ขณะที่ลูกนั่งมองดูตาปริบๆช่วยอะไรไม่เป็นกว่า 10 นาที พลเมืองดีทั้งสองคนที่ดีทั้งน้ำใจยังคงให้ความช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจนึกว่าเป็นญาติคนเจ็บ กระทั่งรถกู้ภัยเข้ามาให้ความช่วยเหลือเพื่อจะนำส่งโรงพยาบาลหนุ่มพลเมืองดียังช่วยประคองขึ้นเปล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากภาพและเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ชาวเน็ตต่างชื่นชมความมีน้ำใจของชายหญิงคู่นี้ โดยเฉพาะชาวแม่สอดต่างต่างติดแฮชแท็ก#คนแม่สอด น้ำใจงดงาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"