ชื่นชม! พนง.ร้านเสริมสวย เก็บกระเป๋าเงินกว่า 8 หมื่นบาทตกริมถนน ส่งคืนเจ้าของวัย 89 ปี


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.64 - ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร คุณมิ่งขวัญ กำมะหยี่ พลเมืองดี เดินทางเข้ามา แจ้งว่า ประมาณ 09.20 น.วันนี้ พบกระเป๋าสตางค์สีดำ 1 ใบ ที่ป้ายรถเมล์ ปากซอยสายหยุด ถ.พหลโยธิน ใกล้เคียงสถานีบีทีเอสสายหยุด ขณะกำลังจะเดินทางไปทำงานที่แฟชั่น ไอร์แลนด์ พบกระเป๋าตกอยู่ที่พื้น เป็นกระเป๋าสีดำแบบมีซิปรูด ที่สายคล้องกระเป๋ามีกุญแจห้อยไว้ 1 ดอก ภายในมีเงินห่ออยู่ในกระดาษ ไม่มีบัตรหรือเอกสารที่ระบุชื่อเจ้าของ จึงอยากจะตามหาเจ้าของ ตื่นเต้นทำอะไรไม่ถูก เมื่อขึ้นเเท็กซี่จะนำไปเเจ้งความส่งคืน ทางเเท็กซี่ชื่อสุทธิโรจน์ พูลศรี เเท็กซี้ สี เขียวเหลือง มฎ-4098 กทม.เเนะนำมาว่า ให้มาส่งคืนไว้ที่สวพ.FM91 จะได้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ โดยมี ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน นับเงิน ภายในมีเงินเป็นธนบัตร ห่อกระดาษและมัดหนังยางไว้จำนวน 5 มัด และเงินเหรียญ ซึ่งนับรวมได้ 86,158 บาท

จากนั้น เจ้าหน้าที่สวพ.FM91 ได้รีบประสานไปยังสน.บางเขน ทันทีว่ามีรับเเจ้งความของหายไว้หรือไม่ เนื่องจากในกระเป๋าไม่มีเอกสารระบุตัวตน หลังจากประสานงานไปไม่นาน ได้รับเเจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีคุณยายตุ๋ย สุขพูล อายุ 89 ปี เเจ้งความไว้ จึงพาคุณยายมารับเงินคืนที่ ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91

คุณมิ่งขวัญ กำมะหยี่ พลเมืองดี กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ 2 ที่ คือ ร้านฟิวเจอร์คัท เเฟชั่นไอซ์เเลนด์ และ บริษัท Vision Edu,cation Visa Service เเม้ในเศรษฐกิจเเบบนี้ ต้องขยันทำงานหาเงิน เเต่เมื่อเห็นเงินเเล้วไม่คิดอยากได้ มันไม่ใช่ของเรา อะไรที่เป็นของเรา สักวันมันจะเป็นของเรา คิดเพียงเเต่อยากจะรีบส่งคืนทันที เพราะนึกถึงตนเอง เคยทำเงินหาย 500 บาท  ยังรู้สึกว่าเราเดือดร้อนมากเเล้ว เเละเมื่อได้เห็นเงินเป็นธนบัตรที่มัดรวมกันมีกระดาษเขียนข้อความเป็นลายมือ ลักษณะเหมือนจะเป็นลายมือของผู้สูงอายุด้วย เพราะเเม่ตนเอง ก็สูงอายุเเล้วเหมือนกัน ขนาดเรายังอายุไม่มาก  ยังเหนื่อย ถ้าเจ้าของเป็นผู้สูงอายุคงเหนื่อยกว่าเราเเน่ๆ และคุยกับพี่ที่ทำงานคิดว่าเจ้าของคงเก็บเงินมาทั้งชีวิต จึงอยากส่งคืนเจ้าของมากๆ ดีใจที่ตามหาเจ้าของจนเจอ ดีใจที่คุณยายเจ้าของกระเป๋าได้เงินคืน "

คุณยายตุ๋ย สุขพูล อายุ 89 ปี กล่าวว่า "ตอนเช้ายาย เดินออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดใกล้บ้าน และหลังจากกลับจากซื้อของเสร็จ เมื่อมาถึงบ้านเเล้ว เพิ่งรู้ว่าทำกระเป๋าเงินหล่นหายโดยไม่รู้ตัว จึงรีบวิ่งกลับไปตามหาที่ตลาด เหนื่อยมาก ไปถามเเม่ค้าล็อตเตอรี่เเถวนั้น ว่ามีใครเห็นบ้างหรือไม่ เเม่ค้าบอกเหมือนจะมีคนเก็บได้ เค้าไปแจ้งเเล้ว จึงรีบไปแจ้งความ ก็ทำใจเผื่อไว้ ไม่คิดว่าจะได้เงินคืน ดีใจมาก เป็นเงินเก็บมาตลอดชีวิต จากการขายของ ขายผัก ขอบคุณที่เก็บเงินได้เเล้ว นำมาส่งคืนให้ยาย เป็นคนดีมาก ไม่คิดว่าจะมีคนดีเเบบนี้ในประเทศไทย ขอบคุณสน.บางเขนเเละสวพ.91 ด้วยที่ช่วยยาย จากนี้จะเอาเงินไปฝากธนาคารทันที"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"