'เอนก' ปลุกต้านผู้ร้ายหน้าใหม่ อ้างตัวเป็นพรรคก้าวหน้า ที่แท้เนื้อหาหยาบคาย-บูชาตัวบุคคล


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.62 -  ในการปราศรัยใหญ่ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ที่ที่ลานอเนกประสงค์ข้างตลาดปัฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)ช่วงเย็นวานที่ผ่านมา ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครปช. ปราศรัยว่า เราต้องเข้าใจว่าจะเลือกตั้งเพื่ออะไร การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับเผด็จการอย่างที่หลายพรรคพยายามปลุกกระแสให้ประชาชนหลงผิด แต่เป็นการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของประเทศ ไม่ใช่เพื่อประชาธิปไตยเท่านั้น  

ดร.เอนก กล่าวว่าเราต่อสู้อย่างหนักครั้งนี้ เพื่อไม่ให้ตัวร้ายตัวเก่ากลับมาบริหารประเทศได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพวกนี้เคยสร้างความเสียหายให้บ้านเมืองมากมายเหลือคณานับ โดยเฉพาะเรื่องทุจริต แล้วยังหลบหนีคดีนอกประเทศ ปล่อยให้ลูกน้องติดคุกหลายคน ขณะที่เจ้าตัวยังเย้ยหยันหลักนิติธรรมอยู่นอกประเทศ ล่าสุด ทษช. ซึ่งเป็นพรรคแบงก์ร้อย พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้อำนาจ แม้จะเป็นเรื่องที่หมิ่นเหม่กับระบบประชาธิปไตยที่สถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด อำนาจเป็นสิ่งหอมหวานที่หลายคนต้องการ บางคนอยู่มาเป็นสิบปี ทำให้ประเทศเสียหาย ท่านต้องอย่านับว่าการเมืองเริ่มตั้งแต่ปี 2557 แต่มันเริ่มตั้งแต่ปี 2549 แล้ว ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง คนพวกนี้ก็จะพยายามกลับมาสู่อำนาจให้ได้ ซึ่งเรื่อง ทษช.นั้น ตนไม่ได้กล่าวหา แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนประจักษ์ แล้ว ซึ่งเป็นการกระทำที่ร้ายแรงมาก แต่จะไม่สรุปว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ขอให้ท่านทั้งหลายติดตามอย่างใกล้ชิด

ดร.เอนก กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดถึง และแสดงให้เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งธรรมดา และไม่ได้มีแค่ตัวร้ายตัวเดิม แต่มีตัวใหม่ด้วยปรากฏด้วย คือหัวหน้าพรรคที่อายุประมาณ 40 ปี ที่ดูแล้วเหมือนคนรุ่นใหม่ แต่ไม่ได้คิดว่าเป็นแบบนั้น ทั้งคำพูดและการกระทำของเขา ดูผิวเผินไม่ได้ดูจากคลิปแล้ว เขาอยู่กับฝ่ายสีแดง และมีประวัติที่เคยทำเรื่องร้ายแรง เคยสนับสนุนวารสารฟ้าเดียวกัน ซึ่งเป็นวารสารที่ทั้งบรรณาธิการและผู้เขียนเฝ้าแต่จะวิพากษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ แม้มีวิชาการนำหน้า แต่ในใจของเขาน่าสงสัย ซึ่งในวันนี้เขามาตั้งพรรคการเมือง ขณะที่ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เสนอให้ยกเลิกมาตรา 112 

"ผมพูดไม่ได้พูดเพื่อโต้แย้ง แต่จะชี้ชวนให้พวกเราได้เห็นเนื้อแท้ของเขา อย่าดูแต่ปรากฏการณ์ เพราะมันผิวเผินมาก อาจเป็นราชสีห์ที่ห่อหุ้มตัวเองด้วยหนังแกะ แม้เขายืนยันว่าเขาจงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แต่ถ้าเขาเป็นแบบนั้นจริง ขอให้เขาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเลย ในสังคมเวลานี้ พรรคนี้กำลังปลุกคนรุ่นใหม่ ขึ้นมาเป็นปรปักษ์กับคนรุ่นเก่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ที่ตนเองเขียนลงเฟซบุ๊ก เป็นการเขียนแบบสุภาพ และใช้เหตุผล แต่พอเขียนได้ไม่กี่ชั่วโมง ปรากฏว่าบรรดานักรบไซเบอร์ต่างกรูเข้ามาในเฟซบุ๊กผม ใช้คำหยาบคายโจมตีโดยไม่ใช้เหตุผลทั้งสิ้น ขอให้ได้ด่า และด่าเหมือนผมไม่ใช่คน หลายคนใช้คำว่าลุงหรือปู่ ซึ่งจะสื่อว่าผมโง่ ซึ่งผมก็ไม่ได้ตอบโต้ใดๆ” 

ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครปช. กล่าวว่าพรรคนี้ไม่ใช่พรรคเสรีนิยมหรือพรรคก้าวหน้า เนื้อหาเป็นพรรคหยาบคาย และเทิดทูนหัวหน้าพรรคประดุจเทพ ซึ่งไม่ใช่พรรคประชาธิปไตย แต่เป็นพรรคบูชาบุคคล โดยเนื้อหาแล้วไม่ต่างจากตัวร้ายตัวเก่า หลอกประชาชนคนซื่อ วัยใสที่ปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ซึ่งได้แต่หวังว่าคนจะเห็นมากขึ้นว่าพรรคนี้ธาตุแท้เป็นอย่างไร การเลือกตั้งในครั้งนี้ เราต้องทำเพื่อไม่ให้ตัวร้ายตัวเก่าและตัวใหม่ขึ้นมามีอำนาจเพื่อทำอะไรร้ายแรง การเมืองครั้งนี้ค่อนข้างซับซ้อน ต้องวิเคราะห์ให้ดี ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากที่มีพรรค รปช.เกิดขึ้น 

เขากล่าวด้วยว่า ขณะที่อีกพรรคเป็นเจ้าของพื้นที่ กทม.มานาน พักหลังพูดแต่เรื่องต่อต้านเผด็จการ แต่ไม่ได้พูดถึงการต่อต้านตัวร้ายตัวเก่า และยังมีข่าวออกมาเรื่อยๆ ว่าพรรคนี้กำลังทำอะไรอยู่ ดูเหมือนสงวนท่าที ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องปกติ และพวกเขาคิดอะไรอยู่ก็ไม่ทราบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"