บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost จุดประเด็นร้อนทางการเมืองเสียเอง โดย “พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์” ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงสถานการณ์ทางการเมือง รวมกรณีที่ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เสนอนโยบายตัดงบกลาโหมและยกเลิกการเกณฑ์ทหาร อย่างสั้นๆ ว่า ให้ไปฟังเพลง “หนักแผ่นดิน” ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีรายงานว่า “พล.อ.อภิรัชต์” ได้สั่งการให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก เปิดเพลงแนวปลุกใจทหารทั่วประเทศทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการด้วย ...0

      ในเวลาต่อมา “จตุพร พรหมพันธุ์” ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ดูเป็นห่วงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากวาทะของ ผบ.ทบ. จึงออกมาแถลงข่าวทันควัน ด้วยความห่วงใยบรรยากาศบ้านเมืองคล้ายช่วงก่อนเกิดวิกฤติที่เพลง “หนักแผ่นดิน” มักถูกนำมาใช้ บวกกับการปราศรัยอันร้อนแรงของพรรคการเมืองบางพรรคที่อยู่ฝ่าย คสช. เกรงว่าจะนำไปสู่สถานการณ์ล้มกระดานไม่ให้มีการเลือกตั้ง และเชื่อว่าเราจะเดินไปวันที่ 24 มี.ค. ได้ยากเต็มที ...0

      การที่ “พล.อ.อภิรัชต์” ผบ.ทบ. เปิดประเด็นหนักแผ่นดิน และ “จตุพร” ประธาน นปช. วิเคราะห์ออกมานั้น ทำให้กระแสข่าวลือรัฐประหารที่เหมือนจะจางลงไปแล้ว อาจมีส่วนให้ข่าวลือทำนองนี้มีน้ำหนักขึ้นมาอีก ซึ่งไม่ได้มีผลดีอะไรต่อสถานการณ์การเมืองเลยแม้แต่น้อย กับการที่ประเทศจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่ยื้อแล้วยื้ออีกมาร่วม 5 ปี ที่ประชาชนจะได้มีตัวแทนของประชาชนกลับเข้าไปบริหารประเทศอีกครั้ง ต้องเป็นห่วงว่าจะมีการก่อวิกฤติทั้งที่ยังไม่มีวิกฤติในระยะเปลี่ยนผ่าน เพื่อฝ่าฝืนเจตนารมณ์ของประชาชนอีกหรือไม่ ...0

      การเสนอลดงบประมาณกลาโหมและยกเลิกเกณฑ์ทหารนั้น “พรรคอนาคตใหม่” ก็เป็นอีกพรรคที่นำเสนอด้วย ทำให้ “พรรณิการ์ วานิช” โฆษกพรรคออกมาตอบโต้เช่นกันว่า “ไม่มีใครหนักแผ่นดิน ทุกคนหนักเท่ากันบนแผ่นดินนี้ ทำงานจ่ายภาษีเหมือนๆ กัน แต่ที่เรารู้แน่ๆ คือ งบประมาณกองทัพหนักและเป็นภาระแผ่นดินมากเกินความจำเป็น เวลานี้เพลงหนักแผ่นดินถือว่าเชยไปแล้ว ตีตราประชาชนร่วมชาติที่เห็นต่าง ถ้าอยากฟังเพลงที่ทันสมัย ควรฟังประเทศกูมีหลายๆ รอบจะดีกว่า” คมเฉือนคมข้ามรุ่นกันทีเดียว แต่เพลงหนึ่งใช้ด่าคน อีกเพลงหนึ่งใช้ด่าประเทศ ว่าแล้วน่าจะมีเพลงใหม่ที่ไม่ใช้ด่าใครมาแนะนำบ้างคงจะดี ...0

      ย้อนไปถึงพรรคปราศรัยร้อนแรงที่ “จตุพร” เป็นห่วง คงหมายถึงพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เมื่อคืนวันที่ 17 ก.พ. โดย “เอนก เหล่าธรรมทัศน์” กรรมการบริหารพรรค ที่ซัดแหลกถึงฝ่ายตรงข้ามเป็นตัวร้ายของประเทศ รวมถึงพรรคคนรุ่นใหม่ที่คงหมายถึงพรรคอนาคตใหม่ เปรียบเป็นราชสีห์หุ้มหนังแกะ ตอนหนึ่งยังกล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนเข้าไปโพสต์ด่าตนเองในเฟซบุ๊ก แล้วโยงกลุ่มคนเหล่านี้มาโจมตีว่าเป็นพรรคหยาบคาย บูชาบุคคลอีกด้วย อันที่จริงในโลกโซเชียลมีเดีย ทุกฝ่ายต่างมีมวลชนที่ชอบโพสต์ด่าฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองทั้งสิ้น จะให้ดีทุกฝ่ายควรลดราวาศอกกันได้น่าจะดี ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"