เคยฟัง!'สุเทพ' ชอบเพลง'หนักแผ่นดิน'ที่เตือนสติถ้าทำบ้านเมืองเสียหาย'คุณก็เป็นคนหนักแผ่นดิน'


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.62-  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ( รปช.)  ในฐานะประธานคณะทำงาน เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค  พร้อมด้วย นายประสาร  มฤคพิทักษ์ นายสำราญ รอดเพชร  พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์  แกนนำผู้ก่อตั้งพรรค และ นายทองใบ เสริฐสอน  ผู้สมัครหมายเลข 3 เขต 4และ นายทชากร ศักดาบูรณโภคิน ผู้สมัครหมายเลข 9  เขต 5 ที่จังหวัดนนทบุรี บริเวณตลาดปากเกร็ด และตลาดนครอินทร์ 

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ถึงบรรยากาศการเมืองในขณะนี้ที่มีการตอบโต้กันไปมาระหว่างพรรคการเมือง กับพล.อ.อภิรัตช์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ว่า นักการเมืองต้องระมัดระวังในการพูดจา  จะสังเกตดูพรรค รปช. เรากำชับลูกพรรคเลยว่าไม่ให้ไปด่าหรือโจมตีใคร  เราไม่ทำ  เรายึดในหลักของเรา เรามีอุดมการณ์อย่างไร มีเป้าหมายในการทำงานมีนโยบายอย่างไร เราพูดอย่างนั้น แต่ว่าถ้านักการเมืองไปพูดแล้ว  ก้าวล่วงไปถึงคนอื่นก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องถูกตอบโต้ 

เมื่อถามว่าบรรยากาศแบบนี้จะนำไปสู่การเลือกที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องวิงวอนสื่อว่าเราต้องไม่สร้างภาพที่น่าหวาดกลัวให้กับประชาชน  ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะไม่มีการเลือกตั้ง อย่าไปสร้างภาพที่น่ากลัวให้กับประชาชนกังวลใจ  อย่างไรก็ต้องเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ส่วนการที่ฝ่ายต่างๆยื่นยุบพรรคนั้น เชื่อว่าเขาต้องการจะสร้างบรรยากาศเกิดความไม่สงบ และต้องดูเจตนาของพรรคการดเมืองแต่ละพรรค พรรคการเมืองคงไม่มีหน้าที่ยุบกกต. แต่กกต.มีหน้าที่ยุบพรรคการเมืองที่ทำผิด ส่วนเรื่องกกต.ทำผิดก็ไปฟ้องศาล มีช่องทาง
          
ถามถึงท่าทีของรปช.ในเรื่องการปรับลดงบกระทรวงกลาโหม นายสุเทพ กล่าวว่า คนที่เป็นรัฐบาล เขาก็จะต้องรับผิดชอบในการทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี ว่าจะต้องเอางบประมาณไปใช้จ่ายในกระทรวง ทบวง กรมไหน ในแผนงานอะไร มันเป็นความรับผิดชอบอยู่แล้ว คนที่จะกลั่นกรองเรื่องงบประมาณ คือ สภาผู้แทนราษฎร  จากทุกพรรค เวลาพรรคการเมืองจะหาเสียงก็พูดไปเรื่อยและโดยข้อเท็จจริงก็มีวิธีทำงาน
              
นอกจากนี้ นายสุเทพยังกล่าวถึงกรณีเพลงหนักแผ่นดิน ว่า เคยฟังและชอบ เพราะเป็นเพลงที่เตือนสติคนว่าเวลาที่คุณคิดจะทำอะไร  ต้องคิดถึงว่ามีผลกระทบต่อบ้านเมืองส่วนรวมหรือไม่ อย่างไร ถ้าคุณคิด คุณพูด คุณประพฤติ ในสิ่งที่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย คุณก็เป็นคนหนักแผ่นดิน ก็ธรรมดา ตนเป็นกำนันอยู่ช่วงที่เพลงนี้ออกมา  เขาปลุกให้คนรักชาติ รักแผ่นดิน มีเพลงหลายเพลงออกมาพร้อมๆกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"