เหลือ 300 ออก


เพิ่มเพื่อน    

       ยังคงสร้างสีสันให้เวทีปราศรัย เสี่ยเหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยพรรคเพื่อไทย ในวันที่พรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ลานคนเมือง กทม. นอกจากบรรดาผู้สมัคร กทม.ทั้ง 22 เขตจะทยอยไปร่วมเวทีปราศรัยกันอย่างคึกคักแล้ว ขุนพลหลักของพรรคยังมาร่วมเวทีกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น หญิงหน่อย-สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, ชัชชาติ สิทธิพันธุ์,  ชัยเกษม นิติสิริ 3 แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย

       แท็กทีมด้วยแกนนำพรรค นพดล ปัทมะ, พงศ์เทพ เทพกาญจนา, โภคิน พลกุล, วิชาญ มีนชัยนันท์ สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวที

       แต่ในส่วนของ เดอะเหลิม-เฉลิม ดูจะสร้างสีสันให้การปราศรัยอยู่ไม่น้อย นอกจากสไตล์ดุเด็ดเผ็ดมัน คำพูดคำจา กู มึง ไอ้ ขนมาเพียบแล้ว บางช่วงบางเวลายังขนเอามุกมาปลุกเร้ากองเชียร์ เรียกเสียงปรบมือให้บรรดากองเชียร์พรรคเพื่อไทยได้หัวเราะ สลับกับเนื้อหาอันดุเดือด

       นอกจากจะปราศรัยพาดพิงไปยังคู่ปรับพรรคประชาธิปัตย์ทั้งศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันอย่าง เดอะมาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ สุเทพ เทือกสุบรรณ แล้วยังวกวนไปถึงสมาชิกคนอื่นๆ รวมทั้งพูดไปถึงอีกหนึ่งนายที่เคารพรักอย่าง บิ๊กจิ๋ว-พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีด้วยว่า

     “ตอนสมัยพี่จิ๋ว (พล.อ.ชวลิต) เป็นนายกฯ มีคนมาประท้วง 3,000 คน ไม่ออก แต่พอเหลือ 300 คน มาบอก เหลิมพี่ลาออกแล้ว ขี้เกียจทำงาน ดู๊ดูตอน 3,000 คนไม่ออก มาออกตอน 300”

       พอพูดจบ ทำเอากองเชียร์หัวเราะปรบมือชอบใจกันเกรียวกราว เช่นเดียวกับผู้สมัครเพื่อไทย กทม.หลายคนก็อดยิ้มไม่ได้กับมุกเสี่ยเหลิมรอบนี้

       ยังถือเป็นอีกหนึ่งในขุนพลหลักที่เป็นขวัญใจพ่อยกแม่ยก กองเชียร์เพื่อไทย เวทีไหนหากมีเดอะเหลิม อยู่ด้วย รับรองได้ทั้งความมันส์และเสียงฮา 

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"