สีข้างถลอก!'ธนาธร'แถ'เศรษฐกิจพอเพียงก็เป็นวาทกรรมแบบหนึ่งเท่านั้นเอง'เป็นการตัดต่อข้อความของการเมืองแบบเก่า


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณี การวิพากษ์ว่ารอยยิ้มของคนไทย เป็นเพราะ ไม่มีจุดยืน  ว่า สิ่งที่เราวิพากษ์วิจารณ์สังคม เราไม่ได้วิจารณ์ด้วยความเกลียดสังคมไทย  แต่เราเชื่อว่าสังคมที่ดีกว่านี้เป็นไปได้ ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะไปไกลกว่านี้ ซึ่งเราไม่พอใจว่าทำไมประเทศเราถึงไปได้แค่นี้ ดังนั้นเราจึงวิพากษ์วิจารณ์เพื่อผลักดันสังคมไทยไปข้างหน้า ไม่ใช่ทำไปเพื่อความเกลียดชังอย่างที่พวกเขาพยายามจะป้ายสีให้เราเป็น เช่นเดียวกับกรณีที่ตนพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ที่มีการตัดต่อข้อความบางส่วนไปเผยแพร่นั้น ถือเป็นการเมืองแบบเก่า ที่มุ่งแต่จะทำลายกันด้วยคำลวง คำที่ทำให้ประชาชนเกลียดชังกัน

นายธนาธร กล่าวว่า เรายืนยันว่า จะไม่สาดโคลนกลับไปใส่ใคร ทุกครั้งที่พรรคอนาคตใหม่วิพากษ์วิจารณ์ประเด็นในสังคมนั้น เราพูดด้วยหลักการ ซึ่งเราไม่เคยวิพากษ์ วิจารณ์ตัวบุคคล และขอยืนยันว่าเราจะทำการเมืองสร้างสรรค์เพื่อต่อสู้กับคำโกหก ที่ทำให้ประชาชนแบ่งแยกกัน มีทางเดียวคือใช้ความสร้างสรรค์ที่จริงใจ ใช้ความจริงตอบโต้ เวลาที่เราวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ว่าจะเป็น คสช. หรือรัฐธรรมนูญ เราไม่เคยวิพากษ์ที่ตัวบุคคล แต่เราพูดวิพากษ์หลักการ และสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เสมอมาตั้งแต่ตั้งพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"