‘มาร์กี้’แอบวิตกหลังมีภาวะเลือดจาง


เพิ่มเพื่อน    

 

          เตรียมตัวเป็นคุณแม่ป้ายแดงแล้ว สำหรับนางเอกสาว มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์  สะใภ้เครือเซ็นทรัล  โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยถึงลูกแฝดว่าน้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ที่น่ากังวลคงเป็นอาการเลือดจางของตนเองมากกว่า ที่หวั่นจะเกิดอันตรายตอนคลอด

          “น้ำหนักของน้องทั้งสองคนก็ตรงตามเกณฑ์เด็กปกติเลย จะมีนิดนึงที่กี้เลือดจาง เขาคงดูดไปหมดเลย ถามว่ากังวลไหมก็พยายามไม่นึกถึง เราก็ทานวิตามินเพิ่มขึ้น อย่างโฟลิคกับธาตุเหล็ก 2 อย่างนี้มากขึ้นกว่าที่หมอจ่ายมา แล้วเวลาอาหารก็อย่างพวกผักใบเขียว ตับ ก็พยายามทานมากขึ้น สาเหตุที่เลือดจางไม่ทราบเหมือนกัน ทางพี่ป๊อกเขาก็กังวล ถ้าสมมติว่าเลือดจางตอนคลอดก็ต้องให้เลือดด้วย ไม่อย่างนั้น พอเสียเลือดตอนคลอดด้วยมันอันตราย

          ตอนนี้ก็จะเหนื่อยง่ายกว่าปกติ หรือเวลาลุกจากเก้าอี้ ด้วยความที่น้ำหนักมันเพิ่มขึ้น เวลาเราอุ้มลูกตุ้มไว้อยู่แล้วเราลุกขึ้นมันก็จะเกร็งเข่านิดนึง แต่ว่าก็โอเคนะคะ อาจจะโชคดีที่ก่อนหน้านี้เราออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่ช่วงท้องกี้ไม่ได้ออกกำลังกายเลยนะ ส่วนกำหนดคลอด ยังไม่รู้ พูดไม่ได้เลย ตอนนี้เขากลับหัวทั้งคู่แล้ว กี้เพิ่ง 30 สัปดาห์เอง หมออยากให้ 37 สัปดาห์ ซึ่งตรงกับช่วงอาทิตย์แรกของเดือนเมษายน แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะมาช่วงไหน หลังจากนี้คุณหมอจะตรวจทุกอาทิตย์ว่าน้องลงต่ำมากแค่ไหน“

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @margie_rasri


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"