'เต๋า'ส่งกำลังใจให้คุณแม่สู้โควิด หลังอีกฝ่ายอาสาลงพื้นที่สีแดง


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักแสดงหนุ่ม เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ เผยสุดภูมิใจหลังทราบว่าคุณแม่ได้ร่วมเป็นอาสาสมัครเดินทางจากจังหวัดกาฬสินธุ์มาปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับทีมแพทย์เพื่อช่วยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่สีแดง จังหวัดสมุทรสาคร

        “คุณแม่เป็นพยาบาลดูแลแผนกผู้ป่วยติดเชื้อ ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่มีโควิดท่านก็จะรอตรวจตลอด เวลามีผู้ป่วยก็จะไปคอยเช็ค พอรอบนี้ท่านทราบว่าทางสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ รับอาสาสมัครที่จะคอยช่วยเหลือทีมแพทย์ท่านก็ไปด้วย ตั้งแต่วันที่ 25-31 มกราคม เป็นเวลา 7 วัน ท่านมีความรู้ด้านนี้พอสมควรเพราะอบรมตลอด เป็นสายงานที่ท่านทำงาน

        ตอนที่รู้ว่าท่านจะไปมหาชัยก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน ท่านอายุเยอะแล้วที่บ้านและผมก็เป็นห่วง จะคอยเช็คตลอดว่าโอเคไหม ท่านบอกน่าจะอยู่ถึงสิ้นเดือน  เราก็รู้สึกภูมิใจที่คุณแม่ท่านเป็นฮีโร่สำหรับผู้ป่วยหรือคนที่ต้องการทีมแพทย์ แต่ก็แอบลุ้นว่าเมื่อไหร่แม่จะเกษียนสักที แต่ตัวท่านชอบทำหน้าที่พยาบาล แม่บอกว่าสมุทรสาครขาดบุคลากรเลยอาสาไป และมีผู้ติดเชื้อเยอะมาก เดี๋ยวพอท่านกลับไป จ.กาฬสินธุ์ ก็ต้องกักตัว 14 วัน ก่อนที่จะออกไปทำงานที่โรงพยาบาลเหมือนเดิม สำหรับผมในฐานะลูกทำได้ก็แค่บอกคุณแม่ให้ระวังตัวเองให้ดีที่สุด ต้องดูแลตัวเองให้ดีก่อนและต้องไม่ประมาท”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"