ซีพีเอฟ ผนึกพาร์ทเนอร์ไต้หวัน ลุยเปิดภัตตาคาร “ฮาร์เบอร์”


เพิ่มเพื่อน    

 

21 ก.พ. 2562 นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการ่วมทุนกับ ไห่หลายกรุ๊ป จากไต้หวัน เพื่อจัดตั้งบริษัท ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 160 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจภัตตาคาร “ฮาร์เบอร์”ในประเทศไทย เบื้องต้นได้เปิดให้บริการสาขาแรกศูนย์การค้าไอคอนสยาม บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร นับเป็นสาขาลำดับ 10 ของโลก และใหญ่เป็นลำดับ 2 รองจากไต้หวันอีกด้วย

สำหรับแผนการขยายสาขาเบื้องต้นระยะ 5 ปีนับจากนี้ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ 5 สาขา โดยทำเลจะต้องมีประชากรโดยรอบอย่างน้อย 1 ล้านคน และสามารถมีพื้นที่รองรับได้ประมาณ 2,000 ตารางเมตร จึงจะพิจารณาการลงทุน ซึ่งงบประมาณน่าจะไม่แตกต่างจากสาขาแรกหรืออยู่ที่ 130 ล้านบาทต่อสาขา บริษัทยังมองถึงโอกาสในการขยายกลุ่มอาหารที่มากขึ้นจากในเครือของไห่หลายกรุ๊ป ซึ่งมีมากกว่า 15 แบรนด์ โดยเฉพาะอาหารเจที่มองว่าอาจเป็นกลุ่มต่อไป

ทั้งนี้ ฮาร์เบอร์ นับเป็นภัตตาคารอาหารบุปเฟ่ต์ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของไต้หวัน ซึ่งแต่ละรอบที่เปิดให้บริการมีผู้เข้าใช้บริการเต็มหมด หรือต้องมีการจองล่วงหน้าเป็นเดือน โดยมีจุดเด่นเรื่องของอาหารสุดใหม่จากทะเล รวมถึงยังมีอาหารตะวันออกและตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นอาหารไต้หวัน ญี่ปุ่น จีน ไทย อินเดีย เป็นต้น เชื่อว่าจะมีผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย จากพฤติกรรมที่มองหาอาหารคุณภาพและของใหม่ๆ อยู่เสมอ ตั้งเป้ารายได้ปีแรก 200-240 ล้านบาท

นายสุขวัฒน์ กล่าวว่า ไห่หลายกรุ๊ป จากไต้หวัน เริ่มต้นด้วยธุรกิจโรงแรม และฝ่ายจัดเลี้ยงของโรงแรมได้เปิดภัตตาคารฮาร์เบอร์ขึ้นเป็นสาขาแรกที่ชั้น 43 โรงแรมแกรนด์ไห่หลาย จนกระทั่งปัจจุบันมีเปิดให้บริการรวมกัน 9 สาขา เป็นสาขาในไต้หวัน 7 สาขา และอีก 2 สาขาในประเทศจีน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"