'พิชัย'โวยบก.ปอท.แจ้งส่งสำนวนสอบสวนให้อัยการสั่งคดีโพสต์นิยสารไทม์ปกภาพ'บิ๊กตู่-ดูด4.0'


เพิ่มเพื่อน    


22ก.พ.62-นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) โดยร.ต.ท หญิง ปัณณพร ยิ่งเรงเริง  แจ้งว่า วันที่ 12 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 น.  เป็นนัดส่งสำนวนการสอบสวน พร้อมตัวผู้ต้องหา ต่อพนักงานอัยการ  เพื่อให้พนักงานอัยการ พิจารณามีคำสั่งในคดี
สำหรับคดีของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ เป็นคดีอาญาที่ 35/2561 ของบก.ปอท.ข้อหาพรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14(2)  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลเท็จ ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคง เศรษฐกิจจากการโพสต์ ภาพห้ามจำหน่าย นิตยสาร Time ปกพล.อ.ประยุทธ์  และการดูด 4.0
 โดยภาพแรกเป็นรูปปกนิตยสารไทม์ที่มีรูป พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.และข้อความในแนวว่าห้ามจำหน่ายในประเทศ ซึ่งเป็นรูปที่นำมาจากการกระจายทั่วไปในโซเชียลมีเดีย และในขณะนั้นก็หาซื้อนิตยสารดังกล่าวไม่ได้จริง
อีกภาพเป็นเรื่องการดูด 4.0 ที่นายพิชัย ถูกเชิญร่วมสัมมนาทางวิชาการกับ คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย พร้อม ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคอนาคตใหม่ และนายพิชัยได้นำข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในสื่อมวลชนอยู่แล้วนำเสนอในด้านวิชาการ เพื่อป้องกันการทุจริตคอร์รัปชันในอนาคต ตามวัตถุประสงค์ของการสัมมนา
 นายพิชัย กล่าวว่า ทั้งสองภาพไม่ปรากฏว่ามีการกล่าวถึง คสช. แต่ผู้ฟ้องคือ ตัวแทนของคสช. ได้รับมอบอำนาจมา และ ทั้งสองภาพเป็นเรื่องที่ประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจกันอยู่แล้ว ไม่ได้ทำความเสียหายแก่เศรษฐกิจแต่อย่างใด และ หลังจากโพสต์ภาพ ก็ไม่ได้ทำให้เกิดความตระหนกที่มีผลเสียต่อเศรษฐกิจ
“ผมพร้อมทนายความ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความ จะไปพบเจ้าหน้าที่อัยการพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันและเวลาดังกล่าว โดยเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้เชื่อได้ว่าที่ผมโดนดำเนินคดีเพราะผมได้วิพากษ์วิจารณ์การดำเนินการทางเศรษฐกิจที่ผิดพลาดของรัฐบาลที่ทำให้ ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มปฏิวัติจนถึงปัจจุบัน แม้จะถูกเรียกปรับทัศนคติถึง 8 ครั้ง และเรื่องต่างๆที่ตนวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นข้อมูลที่แท้จริงทั้งหมด”นายพิชัย กล่าว

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"