'เจ๊หน่อย'โวย'บิ๊กตู่'ใส่หมวด3ใบ ลั่นถ้าจะมาหาเสียงให้ดีเบตด้วย


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.พ.62- คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยกล่าวกรณีพรรคพลังประชารัฐขอกกต.ให้นายกฯ มาลงพื้นที่ช่วยหาเสียง คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เริ่มจากที่กกต.ขอให้นายกฯ มาแสดงวิสัยทัศน์ดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯพรรคอื่นๆก่อนจะดีกว่า เวลาที่ถามถึงแคนดิเดตพรรคพลังประชารัฐไม่มา ก็ได้รับคำตอบว่า กฎหมายให้มาไม่ได้ แต่ถ้ากฎหมายอนุญาติให้ติดรูปได้ ก็น่าจะมาดีเบตกับผู้เสนอตัวแบบไร้เส้นได้

 เมื่อถามถึงกรณีกกต.ให้สมาชิกท้องถิ่นสามารถช่วยพรรคการเมืองหาเสียงได้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตอนแรกบอกห้าม แต่พอมีกรณีพรรคพลังประชารัฐเอาผู้นำท้องถิ่นมาขึ้นเวทีแแล้วเป็นเรื่องเป็นราว ตอนนี้ก็ไม่ห้ามแล้ว ดังนั้น ก็เอาให้แน่ๆทางใดทางหนึ่ง โดยหลักการไม่ควรห้าม พอเกิดกรณีที่ผู้นำท้องถิ่นโดนมาตรา 44 ไปแขวนไว้ แล้วโดนคืนสิทธิ์ด้วยมาตรา 44 เหมือนไปขัดคำสั่งเขากันเอง จนถึงตอนนี้ก็เลยมาแก้ว่าได้ อะไรก็แล้วแต่ ควรมีหลัก

"ขอย้ำว่าเลือกตั้งครั้งนี้ต้องยุติธรรม ไม่ซื้อเสียง ต้องไม่โกง และต้องไม่ใช้อำนาจรัฐ ถ้าทำได้ เราจะเห็นความหวังของการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งคนในเมือง และในชนบทต่างฝากความหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้ไว้มากถึงมากที่สุด ผู้มีอำนาจหรือผู้มีหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้ง โปรดอย่าทำลายความหวังของประชาชน ต้องจัดการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม ปราศจากการซื้อเสียง การโกง ทุกวันนี้มีการใช้อำนาจรัฐอย่างมากมาย มีการซื้อเสียงอย่างมโหฬาร และกลายเป็นว่าผู้ที่อำนวยการให้เกิดการเลือกตั้งมองไม่เห็น เราไม่คิดว่าเราจะเสียเปรียบ เมื่อเราตัดสินใจเดินสู่สนามนี้ เรารู้อยู่แล้วว่าเราจะเสียเปรียบ แม้จะถูกกระทำสารพัด แต่ถ้าการเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม จะไม่มีความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั้งใน และต่างประเทศ เศรษฐกิจที่แย่ก็จะยิ่งซ้ำเติมไปอีก"

เมื่อถามถึงกรณีหากกกต. ให้พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง จะยิ่งสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้ท่านมีหมวก 3 ใบ ไม่ได้ลงในนามแคนดิเดต ก็ลงในนามนายกฯ สื่อก็คงเห็นเองว่าเป็นการลงพื้นที่เรียกคะแนนเสียงให้บางพรรคหรือไม่ ตนไม่รู้สึกตื่นเต้น หรือประหลาดใจว่าจะลงในนามพรรคหรือไม่ เพราะท่านก็ลงอยู่แล้ว และหวังผลหาคะแนนเสียง แต่ถ้าจะลงเต็มตัวจริงๆ คนที่เสนอตัวเป็นนายกฯ น่าจะมาร่วมดีเบตในทุกเวที เช่นเดียวกับแคนดิเดตคนอื่น ไม่ใช่มีความพิเศษหรืออภิสิทธิอยู่คนเดียว ควรจะมานำเสนอสิ่งที่ตัวเองจะทำ พร้อมกับแคนดิเดตคนอื่นๆ ประชาชนจะได้รับข้อมูล ประกอบการตัดสินใจเลือก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"