ชวนเที่ยว Krabi Naga Fest 2019 สายลมเสียงเพลงแห่งท้องทะเล


เพิ่มเพื่อน    

 “กระบี่” เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามน่าประทับใจ โดยเฉพาะชายหาด หมู่เกาะ แหล่งดำน้ำดูปะการังที่สวยติดอันดับโลก  อีกทั้งยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ จัดขึ้นหมุนเวียนตลอดทั้งปี ภายใต้แนวคิด “amazing  ไทยเท่” ดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วโลกหลั่งไหลมาเยือนเมืองมรกตของทะเลอันดามันแห่งนี้ปีละหลายล้านคน

นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า  ททท. ร่วมกับจังหวัดกระบี่ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทะเล องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่  อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ หอการค้าจังหวัดกระบี่ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน กำหนดจัดงาน Krabi Naga Fest 2019 ภายใต้แนวคิด “Breezing Beach & Music : สายลมเสียงเพลงแห่งท้องทะเล” ในวันที่ 1-3 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. บริเวณหาดคลองม่วง ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองฯ จังหวัดกระบี่

งาน Krabi Naga Fest 2019 ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 5 เน้นการจัดงานในรูปแบบเดิม ที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสสายลมเสียงเพลงแห่งท้องทะเล ฟังบทเพลงป็อปแจ๊สเพราะๆ สนุกสนานกับบรรยากาศยามเย็น พระอาทิตย์ลับฟ้า และค่ำคืนแห่งดวงดาว เคล้าคลอไปกับเสียงเกลียวคลื่น พร้อมอิ่มอร่อยกับสุดยอดเมนูอาหาร Seafood จากโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ที่มาร่วมออกบูธ 

ชมการแสดงดนตรีที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด  พบกับสุดยอดศิลปินนักร้องคุณภาพตลอดทั้ง 3 วัน นำทีมโดย โก้ Mr.Saxman (Music Director) สุดยอดศิลปินแจ๊สเมืองไทย พร้อมยกพลศิลปินดังในยุค 80-90 วงสาว สาว สาว, Soul After Six, โบว์ สุนิตา, ป๊อด ธนชัย, วงพอส, อ๊อด คีรีบูน, ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์, มอส ปฏิภาณ, นัท มีเรีย และศิลปินขวัญใจวัยรุ่น วง Zeal, กวาง AB Normal, วง Cocktail รวมถึงแขกรับเชิญสุดพิเศษ เก้า จิรายุ อีกทั้งศิลปินดังระดับ International Jazz Summit feat. Saskai Laroo, Warren Byrd, Demi Nova, Alexander Beets, Cheryl Hayes และศิลปินท้องถิ่น   

นอกจากการแสดงดนตรีที่ถือเป็นกิจกรรม Hilight แล้ว ยังมีการออกบูธสินค้า OTOP และสินค้าชุมชนท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ การแสดงทางวัฒนธรรม และตื่นตากับการแสดงตำนานโต๊ะนาค  โดย “โต๊ะ” เป็นคำที่ชาวมุสลิมใช้เรียกผู้หลักผู้ใหญ่ที่ทุกคนให้ความเคารพนับถือ “นาค” หมายถึง พญานาค ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพบูชาของคนกระบี่ เชื่อกันว่า “โต๊ะนาค” คอยปกป้องดูแลให้ทุกคนได้อยู่กันอย่างปลอดภัยและมีความร่มเย็นเป็นสุข  และในช่วงนี้มีกิจกรรมเดิน-วิ่ง พิชิตเขาหงอนนาค ครั้งที่ 10 จัดขึ้นในวันที่ 3 มีนาคม 2562 อีกด้วย

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวต่อว่า    ผู้จัดงานทุกฝ่ายยังคงให้ความสำคัญและตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม และการทำกิจกรรม CSR เหมือนปีที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้ชุมชนได้รับผลกระทบต่อการจัดงานครั้งนี้ อาทิ มีการจัดกิจกรรมเก็บขยะรักษาสิ่งแวดล้อมบริเวณชายหาดคลองม่วง, การใช้พลังงานสะอาดจาก Biodiesel, การใช้หลอดไฟฟ้าประหยัดพลังงานจาก Solar cell และกำหนดให้บูธโรงแรมและร้านค้าชุมชน OTOP จำหน่ายอาหารปลอดโฟม มีการจัดเตรียมถังขยะแยกประเภทไว้ให้บริการแยกขยะ เพื่อช่วยลดปริมาณขยะ สามารถใช้ประโยชน์จากขยะที่คัดแยกแล้วได้สะดวกยิ่งขึ้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานอย่างมีความสุขสนุกไปพร้อมกัน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาความสะอาด ความปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ที่งดงามของชายหาดคลองม่วง

นอกจากนี้ ททท. สำนักงานกระบี่ ยังได้ประสานกับบริษัทนำเที่ยว ให้นำเสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ โดยรวมกิจกรรม Krabi Naga Fest 2019 ไว้ในแพ็กเกจเดียวกัน หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการเฉพาะรถรับ-ส่งไปร่วมงาน ในเส้นทางหลัก ได้แก่  ตัวเมืองกระบี่-อ่าวนาง-หาดคลองม่วง สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อันดา กระบี่ ซีทัวร์ โทร. 08-1719-5944   

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานประมาณ 63,000 คน คิดเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประมาณ 2,000 คน และคิดเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 61,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวต่อว่า สำหรับใครที่มาเที่ยวงาน Krabi Naga Fest 2019 และอยากไปท่องเที่ยวด้วยตัวเอง แนะนำว่ามีสถานที่ยอดนิยมไม่ควรพลาด คือหมู่เกาะที่สวยงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก หรือ “หมู่เกาะพีพี” เป็นหมู่เกาะกลางทะเลอันดามันของไทย ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองฯ จังหวัดกระบี่ อยู่ห่างจากอำเภอเมืองฯ 42 กิโลเมตร เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเล โดยศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี (Phi phi island) อยู่ที่เกาะพีพีดอน มีที่พักและร้านค้าต่างๆ ตั้งอยู่หนาแน่น และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าจากอ่าวต้นไทรขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขา ซึ่งมองเห็นเวิ้งอ่าวคู่ของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัมอันสวยงามและโด่งดังไปทั่วโลกได้ 

 

คนชอบการผจญภัยนิดๆ อาจเลือกไปที่ “เขาหงอนนาค” ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.4 (ทับแขก) ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ มีเส้นทางเดินขึ้นเขาไปยัง "จุดชมวิวหงอนนาค" ระยะทางประมาณ 3.7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางเดินขึ้นเขาสบายๆ สลับกับเนินน้อยใหญ่ มีทั้งหมด 13 สถานี ก่อนถึงจุดชมวิวหงอนนาค ใช้เวลาเดินขึ้น-ลงประมาณ 4-5 ชั่วโมง ท่านจะได้เห็นวิวของท้องทะเลกระบี่และภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ได้ไกลสุดลูกหูลูกตาอย่างสวยงาม

ยังมีแหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่อย่าง “หนองทะเล” ที่อยู่ไม่ไกลจากอ่าวนางมากนัก เหมาะสำหรับนักถ่ายภาพ มีลักษณะเป็นหนองน้ำกึ่งธรรมชาติ มีภูเขาหินปูนล้อมรอบ ดวงอาทิตย์ขึ้นจากด้านหลังแนวเทือกเขา เมื่อแสงอาทิตย์พ้นแนวภูเขากระทบกับหมอกและน้ำอันสงบนิ่งยามเช้า ก่อให้เกิดมิติของภาพที่สวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอื่นๆ อาทิ เกาะลันตา, เขาขนาบน้ำ, หาดไร่เลย์, เกาะปอดะ, อ่าวนาง, เกาะไหง, เกาะห้อง, ท่าปอมคลองสองน้ำ, สระมรกต, น้ำตกร้อนคลองท่อม ฯลฯ ให้เลือกตามความชอบ

ผู้อำนวยการ ททท.กระบี่ กล่าวต่อว่า แต่หากใครชื่นชมวิถีชาวบ้าน ขอให้ไปชุมชนแหลมสัก ชุมชนเล็กๆ ที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของการอยู่ร่วมกันระหว่างคน 3 เชื้อชาติได้อย่างลงตัว ทั้งไทยพุทธ มุสลิม และชาวไทยเชื้อสายจีน นอกจากนี้ยังมีธรรมชาติที่สวยงามของทะเลที่โอบล้อมด้วยภูเขา ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี 

ปิดท้ายทริปช่วงเย็นด้วยการช็อปปิ้งที่ถนนคนเดิน ที่ถนนมหาราช ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 17.00-22.00 น. และยังมีตลาดโต้รุ่ง บริเวณท่าเทียบเรือเจ้าฟ้า ที่มีจุดเด่นตรงเป็นแหล่งรวมอาหารอร่อยนานาชนิด เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-00.30 น. อีกด้วย

ทั้งนี้ นอกเหนือจากช่วงกิจกรรมดังกล่าว จังหวัดกระบี่ยังพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกวัน โดยเฉพาะในวันธรรมดา ซึ่งมีความสะดวกสบายและมีธรรมชาติที่สวยงามเช่นเดียวกัน

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ ททท. สำนักงานกระบี่ โทรศัพท์ 0-7562-2163 E-mail : [email protected] หรือ โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง และ www.tourismthailand.org/thaifest

สรณะ รายงาน

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"