ชัชชาติยั่วบิ๊กตู่ลงดีเบต ชี้จัดรายการวันศุกร์ไม่ช่วย เพราะไม่มีคนดู


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ตลาดนัดปิ่นเจริญ1 ย่านดอนเมือง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยนายการุณ โหสกุล ผู้สมัครเขต 10 พรรคเพื่อไทยหาเสียง โดยได้รับความสนใจจาก พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในช่วงเย็นเป็นอย่างมาก

นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่กังวลที่พื้นที่ดอนเมืองเป็นพื้นที่ที่มีค่ายทหารมาก เพราะเชื่อว่าทหารมีอิสระในการเลือกตั้งเขาจะเลือกตั้งเพื่อประโยชน์ของลูกหลานในอนาคต ขณะที่นายการุณ กล่าวว่า “ไม่กังวลครับ เพราะทหารส่วนใหญ่เลือกเรา”

เมื่อถามถึงกรณีที่ระบุจะไม่ทำโครงการรับจำนำข้าว นาชชัชชาติ กล่าวว่า นโยบายจำนำข้าวถือเป็นนโยบายที่ดีมีการช่วยเหลือชาวนา แต่มีปัญหาข้อปฏิบัติในการระบายข้าว ตอนนี้ทีมนโยบายด้านการเกษตรกำลังพิจารณาในประเด็นลดต้นทุนการผลิตให้เกษตรกร ส่วนนโยบายเรื่องนี้จะยังไม่ถือว่าเป็นหมัดน็อก เพราะเรามี 14-15 นโยบาย ที่จะรอเปิดภายใน 1-2 อาทิตย์ข้างหน้าเน้นที่การลดภาระหนี้ก่อน ไม่ใช่ยกเลิก และที่สำคัญคือการหาทุนให้กับคนตัวเล็ก

เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกฯของทุกพรรคการเมืองควรร่วมดีเบตแสดงวิสัยทัศน์หรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ทุกพรรคควรส่งคนที่เกี่ยวข้อง และมีความเชี่ยวชาญกับประเด็นดีเบตนั้นๆไปแสดงวิสัยทัศน์ แต่เรื่องสำคัญแคนดิเดตนายกฯควรมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเก่ง ความน่าเชื่อถือให้ประชาชนเกิดความไว้ใจ ประกอบการตัดสินใจ หากไม่มาร่วมเวทีดีเบตก็ควรออกมาชี้แจงเรื่องต่างๆให้ประชาชนรับทราบ หากจะอ้างว่าไม่ใช่สมาชิกพรรค ตนมองว่าแคนดิเดตนายกฯก็พูดได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนจะเลือกทั้งส.ส.เขตส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายกฯ การแสดงวิสัยทัศน์ของ

ส่วนการแสดงทัศนะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในปัจจุบันตนมองว่าเป็นคนละบริบทกับการเป็นแคนดิเดตนายกฯในการเลือกตั้ง เพราะปัจจุบันรัฐบาลไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง อำนาจต่างๆที่มีอยู่จึงไม่เหมือนรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย จะอ้างผลงานของรัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติเทียบกับรัฐบาลในอนาคตไม่ได้ เพราะท่านมีทั้งกฎหมายพิเศษ และสภาพิเศษ

เมื่อถามว่า การที่นายกฯออกรายการทุกคืนวันศุกร์ถือว่าเป็นการสร้างความได้เปรียบพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า การจะได้เปรียบหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนดูมากแค่ไหน ซึ่งตนคิดว่าการออกรายการทุกคืนวันศุกร์อาจจะไม่เป็นประโยชน์ต่อพล.อ.ประยุทธ์มากนัก

ถ้าท่านไม่มาดีเบตอาจจะทำให้ท่านเสียเปรียบด้วยซ้ำ เพราะหากท่านเก่ง และมีความสามารถท่านก็น่าจะมาแสดงให้คนเห็น ทั้งนี้ รายการคืนวันศุกร์ตนไม่รู้ว่ามีคนดูมากหรือน้อย เพราะตนไม่เคยดู เนื่องจากอาจจะออกบ่อยเกินไป หากออกมาพูดเฉพาะประเด็นคนอาจสนใจมากขึ้นก็ได้ และการดีเบตก็ไม่ต้องกลัว ทุกคนไม่ใช่ศัตรู แต่เป็นการแข่งขันเพื่อสร้างอนาคต ซึ่งหากนโยบายของใครดี ในอนาคตคนอื่นก็อาจนำมาปรับใช้ก็ได้ เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคพท.ได้รับผลกระทบจากการให้ผู้นำ และสมาชิกท้องถิ่นมาช่วยหาเสียงหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้สอบถามผู้สมัครในพื้นที่ของพรรค คงต้องรอดูอีกทีว่าจะมีผลกระทบอย่างไร แต่ส่วนตัวมองว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐหากยังมีอำนาจอยู่ก็ไม่ควรมาเกี่ยวข้องกับการหาเสียง

จากนั้นเวลา 16:40 น. นายชัชชาติ และคณะเริ่มเดินพบปะประชาชนในพื้นที่ดอนเมืองต่อทั้ง บริเวณโรงเรียนสีกัน แฮปปี้อเวนิว ตลาดนัดบุญอนันต์ ชุมชนปิ่นเจริญ3


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"