ตระกูลเพื่อแห่ย้ำมุก'เผด็จการ'


เพิ่มเพื่อน    

    พรรคการเมืองลุยหาเสียง 1 เดือนสุดท้ายคึกคัก "มาร์ค" เดินสาย กทม.-ภูเก็ต ลูกพรรคปชป. "พปชร." ชูแก้ปัญหา ศก. ชุมชนซื้อใจเมืองนนท์ "ชทพ." ไปอีสานขายความจริงใจ "อนุทิน" ปลื้มชาวบางน้ำผึ้งเชียร์นายกฯ "ลุงกำนัน" อ้อนคนชายแดนใต้ "ธนาธร" รับสมัครอาสา 9 หมื่นคนสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้งวัน 24 มี.ค. "ตระกูลเพื่อ" ประสานเสียงขอคะแนนท่วมท้นล้มฝั่งเผด็จการ
    ตลอดทั้งวันอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นห้วงเวลา 1 เดือนสุดท้ายก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ วันที่ 24 มี.ค.62 พรรคการเมืองต่างๆ เร่งลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก 
    พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปที่สวนหลวงช่วยผู้สมัครหาเสียงพื้นที่เขตประเวศ-สวนหลวง ขอคะแนนเสียงจากประชาชนที่มาวิ่งออกกำลังกาย โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มุ่งมั่นจะให้ผู้สมัครทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ ยอมรับว่าบางเขตมีความยาก แต่ก็พยายามลงพื้นที่ทุกเขต
    จากนั้นเวลา 14.00 น. นายอภิสิทธิ์ไปที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กล่าวปราศรัยกับประชาชนขอคะแนนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคว่า ภูเก็ตแม้ว่าจะทำสถิติมีรายได้ให้ประเทศมาเยอะ แต่เราเชื่อว่าสามารถทำได้มากกว่านี้ ถ้ารัฐบาลกล้าตัดสินใจ เมืองท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวเป็นเรื่องน่าเสียดายที่รัฐบาลหลายยุคคิดอย่างเดียวคือทำการตลาด แต่ไม่ค่อยสนใจว่าจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวนั้นอย่างไร
    "น่าเจ็บใจที่นักการเมืองที่ไม่มีคุณธรรมมาสกัดกั้นมาล้มหลายโครงการ เช่น โครงการศูนย์ประชุมที่ประชาธิปัตย์พยายามผลักดันให้เกิดศูนย์ประชุมที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายกฯ ชวน หลีกภัย พอมีรัฐบาลอื่นมา ก็มีการย้ายไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ พอรัฐบาลอภิสิทธิ์กลับเข้ามา เราได้ผลักดันโครงการศูนย์ประชุมที่เชียงใหม่จนสำเร็จ และรื้อฟื้นโครงการศูนย์ประชุมที่ภูเก็ต แต่พอเปลี่ยนรัฐบาลผ่านมาสองรัฐบาล ไม่มีการผลักดันโครงการนี้อีกเลย นี่เป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าชาวภูเก็ตต้องเลือกรัฐบาลที่มีแนวทางที่จะมาลงทุนที่จะเพิ่มศักยภาพให้จังหวัดของเรา หารายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่และหารายได้เข้าประเทศได้เพิ่มขึ้น" นายอภิสิทธิ์กล่าว
    หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า พรรคได้ไปประกาศปฏิญญาทุ่งสง เพราะประชาธิปัตย์เตรียมพร้อมว่าจะต้องยกระดับโครงสร้างพื้นฐานของภาคใต้ทั้งหมดอย่างไร จากการที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกกลั่นแกล้งมาหลายยุคหลายสมัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนน เรื่องมอเตอร์เวย์ เรื่องรถไฟ เรื่องสนามบิน เรื่องของท่าเรือ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ดังนั้นวันนี้ต้องก้าวไปอีกขั้น ถ้าเป็นเช่นนั้น อย่าปล่อยให้เรื่องนี้เป็นอำนาจไปตัดสินใจอยู่ที่กรุงเทพฯ วันนี้ถึงเวลาแล้วที่คนภูเก็ตมีผู้บริหารที่มาจากการเลือกตั้ง
    ส่วนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค พปชร. ลงพื้นที่เขตบางแค ช่วยนายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.หาเสียงที่ตลาดแยกทศกัณฑ์ โดยชูนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้ฝั่งธนบุรีเป็นพื้นที่ศูนย์กลางทางการค้า และผลักดันให้การคมนาคมทุกรูปแบบเชื่อมโยงกับพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพฯ
    ด้านนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค พปชร. นำทีมล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา และลงพื้นที่เขต 4 จ.นนทบุรี บริเวณตลาดปากเกร็ด และตลาดวัดสะพานสูง ช่วยนายณรงค์ จันทนดิษฐ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จ.นนทบุรีหาเสียง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก 
เร่งลงพื้นที่คึกคัก
    นายกอบศักดิ์กล่าวว่า ปากเกร็ดเป็นหนึ่งในพื้นที่ตัวอย่างที่มีความเข้มแข็ง เพราะมีการรวมตัวของสถาบันการเงินชุมชนปากเกร็ดร่วมใจ ซึ่งช่วยให้ชุมชนเข้าถึงแหล่งทุนได้ง่ายขึ้น ด้วยต้นทุนทางการเงินที่ต่ำลง ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีข่าวดีจากรัฐบาลที่ได้อนุมัติ พ.ร.บ.สถาบันการเงินชุมชนมารองรับความเป็นนิติบุคคลของสถาบันชุมชน พรรคจึงพร้อมสนับสนุนส่งเสริมให้มีสถาบันการเงินชุมชนในทุกชุมชน
    "นนทบุรีมีตลาดชุมชนที่มีความสำคัญต่อชุมชนหลายตลาด เช่น ตลาดปากเกร็ด ตลาดวัดสะพานสูง ทางพรรคเองก็มีนโยบายสนับสนุนให้มีตลาดชุมชนใกล้บ้าน ให้ชุมชนสามารถซื้อหาอาหารและสินค้าที่ราคาถูก หลากหลายได้อย่างสะดวก รวมทั้งยังส่งเสริมอาชีพและรายได้ภายในชุมชนช่วยให้เศรษฐกิจชุมชนมีความคึกคักมากขึ้น" โฆษกพรรค พปชร.กล่าว  
    พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ เดินทางไปยัง จ.หนองบัวลำภู และ จ.ชัยภูมิ ช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้ง โดยได้เข้าสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวหนองบัวลำภู ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยที่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติน้ำเพียงดิน บ้านโนนงาม ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู 
    น.ส.กัญจนากล่าวว่า การเดินทางมาที่บ้านโนนงามแล้วทำให้นึกถึงพ่อบรรหาร ที่เคยพูดจริงทำจริงถึงเรื่องทำถนนลาดยางให้ถึงหัวบันไดบ้านของทุกคน เพราะถ้าถนนหนทางดี การเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวก โดยเฉพาะถ้าเจ็บป่วยแล้วต้องเดินทางไปโรงพยาบาล นอกจากนี้ นโยบายธนาคารต้นไม้ ที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ ก็อยากจะผลักดันให้มีมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ช่วยกันปลูกต้นไม้มีค่าแล้วนำไปเป็นหลักทรัพย์สามารถขอกู้เงินได้ ซึ่งนโยบายนี้คงต้องนำไปหารือกับทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ 
    "ขอฝากผู้สมัครทั้ง 3 เขตใน จ.หนองบัวลำภูแห่งนี้ ขอให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาทั้งพรรค พวกเราขออาสามาดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวหนองบัวลำภู" น.ส.กัญจนากล่าว
     ช่วงบ่าย น.ส.กัญจนาและคณะได้เดินทางไปยังอ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยได้เข้าสักการะศาลเจ้าพ่อภูเขียว ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัครของพรรค ได้แก่ เขต 1 นางสังกา แสงฤทธิ์, เขต 2 นายปรีชา พงษ์จตุรา, เขต 3 นายสาโรจน์ คำพิทักษ์, เขต 4 นายชัยชาญ จรรย์โกมล, เขต 5 นายชัยยุทธ จรรย์โกมล, เขต 6 นายพัฒน์ภิรมย์ พิชิตวนคาม 
    พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค พร้อมนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค และทีมผู้สมัคร กทม. ได้แก่ นายบวรกิตติ สันทัด, นายบุญมี พิบูลย์คณารักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองสามวา, นายศิลปชัย บุญราย ผู้สมัครเขต บางบอน-หนองแขม และนางปราณี เชื้อเกตุ ผู้สมัครเขต บางเขน ปราศรัยบริเวณเคหะรามอินทรา มีประชาชนร่วมรับฟังกว่า 1,000 คน 
    ต่อมานายอนุทินพร้อมคณะไปที่ตลาดบางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.
จ.สมุทรปราการหาเสียง โดยทันทีที่นายอนุทินถึงตลาดบางน้ำผึ้ง มีประชาชนทุกเพศทุกวัยเข้ามาขอกอด มอบดอกไม้ และขอถ่ายรูปไม่ขาดสาย ระหว่างทางชาวบ้านได้ตะโกนขอให้นายอนุทินเป็นนายกฯ ซึ่งนายอนุทินพูดตอบว่า ขอบคุณครับ หากได้เป็นนายกฯ จะทำให้พี่น้องอยู่ดีกินดีแน่นอน บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปอย่างคึกคัก และเป็นกันเองอย่างยิ่ง มีการโต้ตอบระหว่างชาวบ้านกับนายอนุทินตลอดทาง
อนค.รับอาสาส่องคูหา
    พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รปช. พร้อมด้วยดาบตำรวจมโน วารีวะนิช ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.นราธิวาส เดินเท้าออกจากที่พักโรงแรมอิมพิเรียล อ.เมืองนราธิวาส เดินคารวะแผ่นดินไปตามถนนภูผาภักดี ถนนพิชิตบำรุง เข้าไปบริเวณตลาดสดเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ขอแรงสนับสนุนจากชาวไทยพุทธและมุสลิม ซึ่งเป็นผู้ประกอบการ รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าและอาหารในบริเวณตลาดดังกล่าว จากนั้นได้เดินไปยังชุมชนบริเวณย่านเยาวราช ถนนจำรูญนรา เพื่อทักทายผู้ประกอบการที่เป็นชาวไทยเชื้อสายจีน และลงหาเสียงอีกหลายแห่ง รวมทั้งแหล่งชุมชนในเขตเมืองย่านชุมชนของเมืองนราธิวาส
    นายสุเทพได้อ้อนประชาชนรักลุงกำนัน อย่าลืมเลือก ส.ส.ของพรรค ลงคะแนนพรรคเดียว ขอฝากตัวและช่วยดูแลผู้สมัครของพรรคที่เป็นลูกหลานของคนในพื้นที่ไว้เป็นตัวแทนของคนในพื้นที่ ซึ่งพร้อมจะเสียสละและทำหน้าที่แทนประชาชน เป็นปากเป็นเสียงเพื่อประชาชน เพื่อแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้  
    ช่วงเย็น นายสุเทพไปเปิดปราศรัยที่เวทีหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส และช่วงค่ำไปปราศรัยที่จุดบริเวณตลาดเทศบาลบ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อหาเสียงแก่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ และเชิญชวนประชาชนเลือกลงคะแนน ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย
    พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ตลาดปากน้ำอำเภอเมืองสมุทรปราการ ช่วยนายชนสิษฏ์ ยอดฉิม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สมุทรปราการ หาเสียง และพบพ่อค้าแม่ค้าชาวจังหวัดสมุทรปราการ ที่บริเวณตลาดปากน้ำท่าเรือวิบูลย์ศรี และเดินหาเสียงรอบตลาดปากน้ำ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า โดยมีการมอบพวงมาลัยและดอกไม้ให้เป็นจำนวนมาก พร้อมกับขอถ่ายรูปและเซลฟี                                 
     นายธนาธรกล่าวว่า พรรคจะรณรงค์รับสมัครชาวอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นอาสาสมัครจำนวนประมาณ 9 หมื่นคน เพื่อตรวจสอบสังเกตการณ์ตามหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ โดยเราเชื่อว่าชาวสมุทรปราการต้องการความเปลี่ยนแปลง ทางพรรคมีความพยายามที่จะไม่ให้มีการสืบทอดอำนาจ ซึ่งการเดิมพันการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเดิมพันที่สูง  
    ขณะที่พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำพรรคกระจายกำลังลงพื้นที่หาเสียงกันในแต่ละพื้นที่ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค พร้อมนายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย และบุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบประชาชนที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย โดยพื้นที่เขต 3 จ.เลย พรรคเพื่อไทยส่งนายสันติภาพ เชื้อบุญมี ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 3 ลงสู้กับนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทยหลายสมัยที่ได้ลาออกไปลง ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก่อนที่คุณหญิงสุดารัตน์จะขึ้นเวทีปราศรัย ได้เข้ากราบสักการะพระธาตุศรีสองรัก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ อ.ด่านซ้าย
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายพานทองแท้มาถึงตลาดเทศบาล อ.ด่านซ้าย ซึ่งเป็นที่ตั้งเวทีปราศรัย
นายอดิศร เพียงเกษ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ประกาศทันทีว่า ตัวแทนนายทักษิณมาพบประชาชนแล้ว และขอให้ประชาชนปรบมือดังๆ และส่งเสียงให้ทักษิณได้ยินด้วย 
    "นักการเมืองต้องไม่ทรยศต่อประชาชน และไม่ขายวิญญาณให้กับเผด็จการ" นายอดิศรกล่าว
    ช่วงบ่าย คุณหญิงสุดารัตน์เดินทางไปปราศรัยที่บริเวณหลังปั๊ม ปตท. อ.หนองหิน จ.เลย เพื่อช่วยนายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เลย ซึ่งลงเลือกตั้งสู้กับนางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 
     ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พร้อมนายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1, นายนพ ชีวานันท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตลาดเจ้าพรหม สักการะศาลพระพรหม ลองทำขนมครกและแจกบัตรประชาสัมพันธ์หาเสียงเลือกตั้ง มีพ่อค้าแม่ค้ามอบดอกกุหลาบให้นายชัชชาติ 
ขอเสียงล้มเผด็จการ
    เวลา 16.00 น. นายชัชชาติลงพื้นที่ตลาดนัดปิ่นเจริญ 1 ย่านดอนเมือง ช่วยนายการุณ โหสกุล ผู้สมัครเขต 10 พรรคเพื่อไทยหาเสียง โดยได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในช่วงเย็นเป็นอย่างมาก 
    นายชัชชาติกล่าวว่า ไม่กังวลที่พื้นที่ดอนเมืองเป็นพื้นที่ที่มีค่ายทหารมาก เพราะเชื่อว่าทหารมีอิสระในการเลือกตั้ง เขาจะเลือกตั้งเพื่อประโยชน์ของลูกหลานในอนาคต ขณะที่นายการุณกล่าวว่า ไม่กังวลครับ เพราะทหารส่วนใหญ่เลือกเรา
    ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานยุทธศาสตร์ปราศรัยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.หนองคาย ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขตหาเสียง บริเวณลานเอกชน หน้าวัดโพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย 
    ร.ต.อ.เฉลิมขึ้นเวทีปราศรัยระบุว่า มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะเหมา ส.ส.ภาคอีสานได้ทั้งหมด พรรคอื่นไม่ต้องหาเสียงให้เสียเวลา และไม่ต้องคิดนโยบายด้วย เพราะยังไงก็แพ้การเลือกตั้ง ปีนี้ตนอายุ 72 ปี แล้ว จะเล่นการเมืองเป็นครั้งสุดท้าย จึงอยากเห็นคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทยได้เข้าไปนั่งในสภา โดยนโยบายของพรรคเพื่อไทยวางรากฐานไว้ดีอยู่แล้ว แต่จะทำให้ดียิ่งขึ้น เช่น 30 รักษาทุกโรค, กองทุนหมู่บ้าน, สินค้าโอท็อปกระจายสู่ต่างชาติ ซึ่งทุกวันนี้แทบจะไม่เห็นการลงทุน เพราะต่างชาติขาดความเชื่อมั่นในรัฐบาล จึงต้องแก้ไข 
    "การเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล ก็จะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย โดย ส.ว. 250 คน รวมกับ ส.ส.อีก 26 คน เรียกว่าเป็นรัฐบาลเป็ดง่อย ทำอะไรไม่ได้ หลายคนบอกว่าพรรคเพื่อไทยหาเสียงโจมตีพรรคอื่น ซึ่งก็แน่นอน นั่นเป็นเพราะมีการปฏิวัติยึดอำนาจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปโดยไม่ชอบธรรม การจะห้ามไม่ให้ชาวนาเก็บเมล็ดพันธุ์ข้าวนั้น เป็นเรื่องที่จะเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทใดบริษัทหนึ่งที่ต้องการผูกขาดสิทธิ์ในการขายเมล็ดพันธุ์ข้าว ผมขอสาปแช่งให้คนคิดเช่นนี้ตกนรกทั้งเป็น" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว
    วันเดียวกัน นายชินวัฒน์ หาบุญพาด อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.ภาคตะวันออก ส่งเอกสารพร้อมกับลงนามแจ้งความประสงค์ลาออกจากความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ระบุสาเหตุที่ลาออกจากสมาชิกพรรค เพราะในการเลือกตั้ง 24 มี.ค. พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งใน จ.จันทบุรี ตนในฐานะคนทำงานการเมือง เป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตย เลยไม่มีตัวช่วย แต่ยังอยากไปช่วยสนับสนุนพรรคที่มีอุดมการณ์ ยึดมั่นในแนวทางประชาธิปไตย แต่ถ้าจะไปช่วยพรรคอื่นในขณะที่ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยก็ดูยังไงๆ อยู่ เลยขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อให้เป็นอิสระในการไปสนับสนุนพรรคอื่นในพื้นที่เขต 3 จ.จันทบุรี มีทั้งพรรคซีกเผด็จการกับฝั่งประชาธิปไตยมาลงแข่งขัน ตนยังคิดว่าตัวเองยังมีประโยชน์ต่อระบอบประชาธิปไตย 
    “การที่ผมลาออกจากสมาชิกพรรค ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกับพรรคเพื่อไทย ทั้งหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคทุกท่าน ยังเคารพนับถือเหมือนเดิม ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ได้สังกัดมาครบ 10 ปีพอดี" นายชินวัฒน์กล่าว
    พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค ทษช. และนายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์พรรค พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่ช่วยนายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตบางคอแหลม ยานนาวา หาเสียงบริเวณตลาดรุ่งเจริญ และซอยสาธุประดิษฐ์ 33 มีประชาชนมอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยดาวเรืองตลอดทาง 
    ช่วงบ่าย นายจาตุรนต์พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และคณะทำงานพรรค ทษช. ลงพื้นที่เขต 24 ราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ ช่วย น.ส.นพสรัญ วรรณศิริกุล ผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง โดยเดินทางมาที่สุรชัยคาร์เซ็นเตอร์ เพื่อพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน มีพี่น้องชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมร่วมให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก 
    นายจาตุรนต์กล่าวว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์คนเดียวเลือก ส.ว. 250 เสียง เทียบเท่ากับเสียงของประชาชนครึ่งประเทศ แบบนี้มันยุติธรรมหรือไม่ และในเมื่อเราจะต้องสู้กับ ส.ว. 250 เสียง เราจึงจำเป็นจะต้องรวมพลังฝ่ายประชาธิปไตยเพื่อเอาชนะเผด็จการ 
    "การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญมาก เพราะเป็นการแก้ 2 ปัญหาใหญ่ของประเทศ คือ 1.เอาเผด็จการออกไป และ 2.แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ขอเชิญพี่น้องประชาชนออกมาสู้กับรัฐบาลเผด็จการ สู้ไปพร้อมกับเรา สู้ไปพร้อมกับไทยรักษาชาติ 24 มี.ค.นี้ เข้าคูหา เอาไทยรักษาชาติเข้าไปเป็นรัฐบาล เอาเข้าไปแก้ปัญหาประเทศ” นายจาตุรนต์กล่าว
    นายณัฐวุฒิกล่าวว่า จากสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ ไม่ต่างไปจากเมื่อปี 2540 นโยบายที่เคยช่วยแก้ไขวิกฤติครั้งนั้น ตอนนี้ก็ยังมีอยู่ มีอยู่จนถึงทุกวันนี้ OTOP, SMEs, 30 บาทรักษาทุกโรค บุคลากรที่อยู่กับเราขณะนี้ ก็มีส่วนร่วมในภารกิจครั้งนั้น ซึ่งรัฐบาลที่อยู่มา 5 ปี บอกว่าจะเข้ามาแก้ไขปัญหา แต่ที่ผ่านมาเห็นมีแต่มาซ้ำเติมปัญหาให้ประเทศ สร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ส่งเสริมอำนาจตนให้ใหญ่โตขึ้นทุกวัน แต่กลับลดทอนอำนาจประชาชน
    พรรคเพื่อชาติ (พ.พ.ช.) นายจตุพร พรหมพันธุ์  ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ และประธาน นปช.
พร้อมผู้บริหารพรรค ยกคณะไปหาเสียงที่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร โดยนายจตุพรปราศรัยว่า นายสุเทพบอกไม่ร่วมกับพรรคตระกูลเพื่อ แต่นายสุเทพไปถามพรรคตระกูลเพื่อหรือยังอยากร่วมกับนายสุเทพหรือเปล่า เมื่อแต่ละพรรคประกาศจองพื้นที่นั่งในสภากันเต็มไปหมด ส่วนพรรคเพื่อชาติเหลือเพียงพี่น้องเสื้อแดงเท่านั้นที่ร่วมเป็นร่วมตายจะพาเพื่อชาติเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรให้ได้
    “ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้น ในระบอบประชาธิปไตย วันที่ 24 มี.ค. ไม่ว่าคุณจะเป็นพลเอก พลทหาร หรือประชาชน ในวันนั้นเรามีหนึ่งเสียงเท่ากัน พล.อ.ประยุทธ์สามารถแต่งตั้งวุฒิสภา 250 คน เว้น 6 คนที่มาโดยตำแหน่ง แต่เมื่อเข้าคูหาเลือกตั้ง ทุกคนก็มีสิทธิเท่ากับตน คือ 1 เสียงเท่ากัน ซึ่งในวันนี้วิธีการจัดการเผด็จการที่ดีที่สุด เราไม่ต้องออกไปรบกับรถถัง แต่เราไปเข้าคูหาเลือกตั้ง แล้วส่งสัญญาณบอกกับเผด็จการว่า ทีหลังอย่ามายึดอำนาจ ยึดอำนาจแล้วอย่ามาคิดสืบทอดอำนาจต่อ ซึ่งพี่น้องจะทำได้และเป็นวิธีเดียวเท่านั้น” นายจตุพรกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"