'จักรทิพย์'สั่งเร่งจับโจ๋งานบวชบุกพังโรงเรียนวัดสิงห์ชี้เป็นภัยสังคม


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.62- พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกเข้าทำร้ายครูและนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสน.บางขุนเทียนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ และสามารถติดตามจับกุมมาดำเนินคดีได้รวมถึงรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 24 ราย หลังจากสอบสวนขยายผลเพื่อให้ทราบถึงผู้ต้องหาที่เหลือ ก็จะดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าว่า มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้สันนิษฐานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเกิดจากความไม่พอใจที่ทางโรงเรียนประสานในการของดใช้เสียงในช่วงเวลากล่าว โดยขณะนี้พนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก ทั้งนี้ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกายกับแพทย์เพื่อนำผลมาประกอบคดีและสืบสวนเพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด

"พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"