'บิ๊กโจ๊ก'นำทีมจับหนุ่มวิศวะคอมฯแอดมินกลุ่มไลน์คลิปโป๊


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.62-ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ Ticac ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายวรัญญู เหล่าเลิศ อายุ 30 ปี แอดมินกลุ่มไลน์คลิปหลุด พร้อมด้วยของกลางอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และอื่นที่ใช่ในการกระทำความผิดกว่า  18   รายการ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า  ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ก.ย.61 ชุดปฏิบัติกำร Ticac และชุดปฏิบัติกำร Tactics ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ล่อลวงมีเพศสัมพันธ์กับหญิงนักเรียน นักศึกษาจำนวนหลายสิบคน แอบถ่ายนำคลิป ไปขายบนโลกออนไลน์  ชุดปฏิบัติการจึงได้สืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดที่มีพฤติการณ์ใกล้เคียงกัน โดยตรวจพบกลุ่มสาธารณะบนเว็บไซต์ VK มีแอดมินโพสต์ภาพและคลิปโป๊ คลิปหลุดเป็นตัวอย่าง ชักชวนผู้สนใจให้เข้าร่วมกลุ่ม Line ลับที่โพสต์ภาพและคลิปหลุดตัวเต็มของหญิงไทยจำนวนหลายร้อยคน บางส่วนเป็นเด็กและเยาวชนวัยเรียน โดยเก็บเงินค่าเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มคนละ 300 และ 500 บาท สร้างความเสื่อมเสียอับอายแก่หญิงสาวเจ้าของภาพและคลิป

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้คือ นายวรัญญู เหล่าเลิศ อายุ 30 ปี ที่อยู่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และตรวจสอบพบวว่า นายวรัญญู  อยู่ระหว่ำงหลบหนีกำรจับกุมของเจ้าหน้ำที่ตำรวจ เนื่องจากเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี คดีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณีถูกอดีตแฟน และกลุ่มเพื่อนของตัวเอง แจ้งความดำเนินคดี กล่าวหาว่า นำภำพและคลิปลับส่วนตัวของอดีตแฟน และกลุ่มเพื่อนไปเผยแพร่เข้ำสู่ระบบอินเตอร์เน็ต

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาพบ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่ใช้กระทาผิด รวม 18 รายการ และตรวจค้นพบไฟล์ภาพและคลิปลามกอนาจารเก็บไว้เป็นจำนวนมาก จึงยึดเป็นของกลาง จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน  สภ.บำงบัวทอง จ.นนทบุรี ดำเนินคดี แจ้งข้อหา “เพื่อประสงค์แห่งการค้า แจกจ่าย หรือเผยแพร่โดยวิธีใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจาร และสื่อลามกอนาจารเด็กฯ ”

ผบช.สตม.เปิดเผยต่อว่า  สอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า เรียนจบปริญญาตรีวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลับชื่อดังแห่งหนึ่ง สร้างกลุ่มบนเว็บไซต์ VK และ Line เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ตั้งแต่เดือน ก.ค.61 มีผู้ติดตาม VK สาธารณะนับหมื่นคน และมีผู้จ่ายเงินเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มไลน์ลับมากกว่า 700 คน มีรายได้มากกว่า  300,000 บาท ภาพถ่ายและคลิปที่โพสต์ ในกลุ่มค้นหามาจากอินเตอร์เน็ต โดยบางส่วนซื้อจากบุคคลอื่นผ่านอินเตอร์เน็ต ชุดจับกุมจะทำกำรตรวจสอบว่าผู้ต้องหาได้ล่อลวงหญิงสาวรายใดเพื่อเผยแพร่คลิปลับคลิปหลุดหรือไม่ โดยเบื้องต้นพบผู้ต้องหาปลอมแปลงตัวตนบนโซเชียลมีเดีย เข้าไปพูดคุยกับหญิงสาวหน้าตาดีจำนวนหลายคน และจะได้ทำการขยายผลจับกุมผู้กระทำผิดรายอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"