'อภิสิทธิ์'ชี้มาตรฐานสากล'บิ๊กตู่'ต้องร่วมดีเบตนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.62- นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะลงพื้นที่ตลาดหลังโลตัส พระราม 4 บริเวณร้านเจ้จงหมูทอด ช่วยนายอนุชา บูรพชัยศรี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4  หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก

นายอภิสิทธิ์  กล่าวถึงกรณีมีเสียงเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช. ) ร่วมเวทีประชันวิสัยทัศน์ (ดีเบต)กับพรรคการเมืองอื่นๆว่า ตนต้องการให้เวทีดีเบตของไทยเป็นมาตรฐานเหมือนอย่างในต่างประเทศ ที่มีการส่งเสริมให้คนที่อาสามาทำงานให้ประชาชนได้พูดคุยกันในรูปแบบที่สร้างสรรค์ ซึ่งตนเองดีใจที่พรรคเพื่อไทยเห็นด้วยว่าควรจะมีเวทีดีเบต

"ผมมองว่าการที่นักการเมืองสื่อสารข้างเดียวนั้น ประชาชนจะไม่ได้รับทราบข้อมูลที่ครบถ้วนและไม่ได้ตอบคำถามหลายอย่าง ทำให้ประชาชนไม่มีการนำข้อมูลมาเปรียบเทียบหรือหักล้างกัน ยกตัวอย่างในอดีต ในยุคของนายสมัคร สุนทรเวชและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ค่อยยอมไปดีเบต และ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ที่ไม่ค่อยได้เข้าร่วมประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จึงไม่ค่อยได้ตอบกระทู้อย่างที่ควรจะเป็น" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เวทีดีเบตที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จัดอยู่ในขณะนี้เห็นว่ามีปัญหา ซึ่งเท่าที่รับทราบคือมีการจับคู่โดยดีเบตไม่ได้เดินทางมาพร้อมกัน ซึ่งตนเองคู่กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งควรพยายามผลักดันให้เป็นเวทีที่เป็นมาตรฐานสากล.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"