อารมณ์ดี!'บิ๊กตู่'แบะท่าไม่ขึ้นเวที หยอกสื่อถามทุกวันดีเบตหรือเปล่า 'ผมพูดทุกวันอยู่แล้ว'


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.62-  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุม คสช. จากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุม  ได้เยี่ยมชม “สกุลช่างเมืองเพชร” ที่เขียน CE Toy ตุ๊กตาประดิษฐ์ด้วยมือ โดยนายกฤษดากร อินกงราช ช่างเมืองเพชร ได้มอบตุ๊กตา CE Toy หน้าเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ สวมชุดลายพรางทหารให้ 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ หยิบตุ๊กตาขึ้นมาเล่น แล้วเขย่าหันไปทางกลุ่มผู้สื่อข่าว พร้อมกล่าวหยอกล้ออย่างอารมณ์ดีว่า “สวัสดี สวัสดี” ก่อนเขย่าตุ๊กตาอีกครั้งและพูดหยอกสื่ออีกว่า “เดี๋ยวก็ถามทุกวันว่าจะไปดีเบตหรือเปล่า อืม ผมพูดทุกวันอยู่แล้ว”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองแทงหยวกกล้วย ศิลปะโบราณของช่างสกุลเมืองเพชร โดยสลักเป็นรูปลายกนก เสร็จแล้วได้โชว์ผลงานการแทงหยวก ก่อนกล่าวด้วยเสียงหัวเราะว่า “เอ๊ะมีงานทำอีกเยอะ สรุปต้องหาอาชีพเสริมไว้ก่อน เพราะยังมีงานให้ทำอีกตั้งเยอะแยะ” 

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถ่ายรูปร่วมกับช่างสกุลเมืองเพชรและกล่าวอีกครั้งว่า เมืองไทยต้องมีรอยยิ้ม เราต้องอนุรักษ์วัฒนธรรมและคุณค่าความเป็นไทย ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรง รับสั่งว่า ขอให้นำสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์คุณค่าความเป็นไทยมาสร้างมูลค่าให้ได้ คนไทยมีสิ่งเหล่านี้ติดตัวอยู่แล้ว เราจึงต้องหาตัวเองให้เจอ ไม่มีอะไรที่จะได้มา โดยไม่ต้องใช้ความพยายาม

ขณะที่พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน นำคณะผู้บริหาร เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 (STEM Workforce towards Thailand 4.0 ) โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์นมแพะไปเลี้ยงที่ประชุม ครม. ก่อนกล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์เศรษฐกิจไม่ดี โดยเฉพาะราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำว่า หากว่าพืชผลราคาเกษตรตกต่ำแล้วไม่ปรับแก้ไขตัวเอง ก็คงไม่ได้ เรื่องนี้สังคมต้องเข้าใจ อย่าโทษกันไปมา เพราะไม่ว่ารัฐบาลใดจะเข้ามา ก็โทษกันอย่างนี้โดยตลอด เรื่องนี้ต้องช่วยกันทำความเข้าใจด้วย ว่ารัฐบาลนี้ได้ดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีการทำแบบนี้มาก่อน ที่พูดๆกันทุกวัน เขารู้หรือไม่ว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง มีแต่การพูดว่าราคาไม่ค่อยดีขายของตก แต่ไม่เคยพูดว่าจะปรับปรุงตัวเองอย่างไร 

“อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น แม้บางเรื่องอาจจะดีขึ้นช้าแต่ก็ไม่เป็นไร ทุกอย่างถ้าทุกคนแข่งกันทำมีปริมาณที่มากในตลาด ราคาก็จะตก เช่นเดียวกับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ คนก็จะไม่ซื้อ วันนี้กับอดีตถือว่าแตกต่างกันมาก เราต้องเปลี่ยนวิธีการขายเสียใหม่ เพราะคนทุกวันนี้ต้องการความสะดวกสบาย และราคาก็ต้องไม่แพงมากนัก ดังนั้นเศรษฐกิจระดับล่างจึงต้องปรับแก้ เพราะผู้บริโภคต้องการของถูก หากมีราคาแพงก็ต้องเหมาะสมกับคุณภาพ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"