กฎหมายไม่ห้าม!กกต.ไฟเขียว'ไพบูลย์'ใช้คำสอนพระพุทธเจ้าหาเสียงได้


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.62-   พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้มีหนังสือถึงเลขาธิการศูนย์ประสานงานองค์กรชาวพุทธแห่งชาติ  เรื่องการตรวจสอบข้อกฎหมาย  ตามที่อ้างถึงหนังสือศูนย์ประสานงานองค์กรชาวพุทธแห่งชาติที่ ศป.อพช. 001/2562 ลงวันที่ 12 ก.พ.62 นั้น ที่ได้ขอให้ตรวจสอบกรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน  หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ได้ติดป้ายหาเสียงเลือกตั้ง   โดยระบุคำว่า “พระพุทธเจ้า” อันอาจสื่อความหมายว่าเป็นการ  นำเอาพุทธศาสนามาใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งนั้น   ไม่เป็นการขัดต่อพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ. ศ. 2561  หรือระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ 2561 แต่อย่างใด

ด้านนายไพบูลย์  กล่าวว่า จากเอกสารดังกล่าวที่แจ้งไปยังศูนย์ประสานงานองค์กรชาวพุทธแห่งชาตินั้น  ผลปรากฏเช่นนี้  แสดงว่าข้อร้องเรียนของผู้ร้องไม่มีข้อกฎหมายที่ห้ามไว้ ว่าพรรคประชาชนปฏิรูปทำไม่ได้  ตอนนี้เป็นอันว่าเรื่องยุติไป ซึ่งเราพร้อมจะให้มีการตรวจสอบทุกเรื่องที่มีผู้สงสัย  

อย่างไรก็ตาม จากปัญหาที่พรรคถูกร้องเรียนทำให้สังคมเกิดการขยายความให้สังคมหันกลับมาน้อมนำคำสอนของพระพุทธเจ้า  และมีประชาชนทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดติดต่อมายังพรรค เริ่มถามหาแก่นคำสอนของพระพุทธเจ้า  แค่นี้เราก็ดีใจแล้ว และไม่รู้โกรธที่ถูกร้องในเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นลุกสิทธิ์ของพระพุทธเจ้า เราให้อภัย เป็นอภัยทาน   ส่วนประชาชนจะการตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองใดก็เป็นอีกเรื่อง  เป็นสิทธิของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"