โผย้ายนายพลกลางปี 5เสือทบ.ขยับ'บิ๊กตู่เล็ก'นั่งรองปลัดกห. ดัน'บิ๊กลภ'ขึ้นแท่นส.ว


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.62- รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับความคืบหน้าการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลช่วงกลางปี 2562 มีการโยกย้ายตำแหน่งสำคัญในส่วนของกองทัพบกหลายตำแหน่ง เพื่อรองรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่กำลังจะถูกคัดเลือกขึ้นโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 

มีตำแหน่งที่น่าสนใจ อาทิ พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา หรือบิ๊กตู่เล็ก ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 20 (ตท.20) ถูกขยับขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหม แทนพล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา หรือบิ๊กอั๋น รองปลัดกระทรวงกลาโหม (ตท.19) ที่จะไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แทนพล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสมช. หรือบิ๊กลภ (ตท.18) ที่ถูกคัดเลือกให้เป็น1 ในส.ว. 

พร้อมกันนี้ยังขยับพล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ หรือบิ๊กบี้ แม่ทัพภาคที่ 1 (ตท.22) เป็นผช.ผบ.ทบ. เพื่อรอเป็นผบ.ทบ.คนต่อไปต่อจากที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 63 ขณะที่ตำแหน่งแม่ทัพภาคที่1 จะมีพล.ท.ธรรมนูญ วิถี หรือบิ๊กหนุ่ย แม่ทัพน้อยที่ 1 ขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่1 ส่วนพล.ต.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ หรือบิ๊กติ่ง รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นแม่ทัพน้อยที่ 1 และโยกพล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ หรือบิ๊กหนุ่ม รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดง (นรด.) เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1 อย่างไรก็ตามในส่วนของระดับ 5 เสือเหล่าทัพอื่นยังคงไม่มีการขยับแต่อย่างใด 

สำหรับความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาส.ว.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ในฐานะรองหัวหน้าคสช. เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาส.ว. ขณะที่รายชื่อคณะกรรมการสรรหาส.ว.นั้น คาดว่าจะมีพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้าคสช. พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองหัวหน้าคสช. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรองหัวหน้าคสช. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน และ รองหัวหน้าคสช. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายมีชัย ฤชุพันธ์ สมาชิกคสช. ร่วมเป็นคณะกรรมการฯด้วย

อย่างไรก็ตามพล.อ.ประวิตรได้นัดประชุมคณะกรรมการสรรหาส.ว.เพื่อวางกรอบแนวทางการทำงานในการคัดเลือกส.ว.ชุดแรก 50 คนจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)คัดสรรไว้200 คน ที่กระทรวงกลาโหม ในวันที่ 27 ก.พ. เวลา 09.00 น. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"