ปิดจ็อบโผทหาร 'บิ๊กแดง' เสนอ 'บิ๊กบี้' ขึ้น ผบ.ทบ. ใช้สูตรกระจายรุ่นลดแรงกดดัน


เพิ่มเพื่อน    

เหล่าทัพส่ง “โผทหาร” ปิดจ็อบ ทบ.ฝุ่นตลบ “บิ๊กแดง” ใช้สูตรกระจายรุ่นลดแรงกดดัน เสนอ “บิ๊กบี้” ขึ้น ผบ.ทบ. ดันรุ่น 20 นั่งเสธ.ทบ. รอ นายกฯ ถกบอร์ดปรับย้าย ลุ้นไฟเขียว-ทุบโต๊ะล้วงโผ

19 ส.ค.63 - มีรายงานว่า เหล่าทัพได้จัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2563 เสร็จสิ้น และส่งได้ส่งให้กระทรวงกลาโหมเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารประจำปีที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน และมีคณะกรรมการ ประกอบด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ที่กระทรวงกลาโหม ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุมภายในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ บัญชีรายชื่อในส่วนของกองทัพบก เป็นเหล่าทัพสุดท้ายที่มีการส่งมายังกระทรวงกลาโหม เพื่อรวบรวมเข้าสู่การพิจารณา เนื่องจากมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า นายกรัฐมนตรีผลักดันให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ.ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. หรือข้ามไปเป็นผบ.ทสส. 1 ปีก่อนจะเกษียณอายุราชการในปี 2564 เพราะ พล.อ.ณัฐพล ครองยศอัตราพลเอกพิเศษ มีอาวุโสสูงสุด อีกทั้งที่ผ่านมาทำงานสนับสนุนงานของรัฐบาล ซึ่งต้องมีการหารือกัน อีกครั้งในการประชุมบอร์ดปรับย้ายฯ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในส่วนการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปีในส่วนกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ ได้วางตัวบุคคลใน 5 เสือทบ.ให้กระจายรุ่นเตรียมทหาร โดยมีชื่อของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ เตรียมทหารรุ่น22 ( ตท.22) ผู้ช่วย ผบ.ทบ. เป็น ผบ.ทบ. พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ (ตท.19) เสนาธิการทหารบก เป็นรอง ผบ.ทบ. พล.ท.พรศักดิ์ พูนสวัสดิ์ (ตท.20) แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.ท.ธรรมนูญ วิถี (ตท.22) แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.ท.วรเกียรติ รัตนานนท์ (ตท.20 ) รองเสนาธิการทหารบก เป็นเสนาธิการทหารบก

ในขณะเดียวกันได้เปลี่ยนแม่ทัพภาคใหม่ทั้งหมด โดยมีชื่อของ พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพน้อยที่ 1 ขึ้นเป็น แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก กลับไปเป็นแม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 เป็นแม่ทัพภาคที่ 3 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 4

ขณะที่กองทัพเรือ พล.ร.อ.ลือชัย เสนอชื่อ พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ รองผบ.ทร. ขึ้นเป็นผบ.ทร. ส่วนพล.อ.อ.มานัต เสนอชื่อพล.อ.อ.ธรินทร์ ปุนศรี ผู้ช่วยผบ.ทอ. ขึ้นเป็นผบ.ท.อ.คนใหม่ด้วย ด้านกองบัญชาการกองทัพไทย มีรายงานว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เสนอชื่อพล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการทหาร ขึ้นเป็นผบ.ทสส.คนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"