'คิง ก่อนบ่าย' ร้อง ศปอส.ตร. ถูกออแกไนซ์จ่ายเช็คเด้ง ผู้ค้าโดนกราวรูด


เพิ่มเพื่อน    

 

27 ก.พ.62 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ศิลปินตลก ผู้เสียหายพร้อมผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่จองบูธออกร้านภายในงาน The BiG EATER การแข่งขันกินแหลกชิงรางวัลกว่า 2 ล้านบาท กำหนดจัดงานวันที่ 7 -9 ม.ค. 2562 ที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทางเทคโนโลยี(ศปอส.ตร.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางนิยะดา คุ้มภัย และบริษัท คอปเปอร์ จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทออร์แกไนเซอร์ ผู้จัดงาน หลังงานถูกยกเลิกและทางผู้จัดงานปฏิเสธคืนเงินค่าจองบูธ รวมทั้งมีการจ่ายค่าตัวให้กับกลุ่มคนดังเป็นเช็คแต่ไม่สามารถนำไปขึ้นเงินได้

นายณภัทร กล่าวว่า ตนเองได้รับการติดต่อให้ไปโชว์ตัวในงานดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีเน็ตไอดอล ได้แก่ น้ำ ร้าย ร้าย (แม่ค้าออนไลน์คนดัง) ,เอม ตามใจตุ๊ด (เนตไอดอล) และ น้องโพธิ์ 200 ล้านวิว ได้รับการติดต่อให้ไปร่วมงานด้วย โดยทางผู้จัดงานมีการจ่ายเช็คล่วงหน้าเป็นค่าตัว 120,000 บาท พร้อมแจ้งว่าเช็คสามารถขึ้นเงินได้ในวันที่ 8 ม.ค. ทำให้ตนมั่นใจว่าจะมีการจัดงานจริง จึงได้เคลียร์คิวล่วงหน้าไว้ ต่อมาในวันงานตนได้เดินทางไปยังสถานที่จัดงานตามที่ได้รับแจ้งไว้กลับพบว่าไม่มีการจัดงาน แต่ได้รับการประสานจากทางผู้จัดงานว่างานถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 7-10 ก.พ. ซึ่งตนแจ้งว่าวันดังกล่าวตนไม่ว่าง ทางผู้จัดงานจึงให้ตนไปถ่ายคลิปเพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์การจัดงานแทน ต่อมาวันที่ 8 ก.พ.ตนได้นำเช็คไปขึ้นเงินปรากฏว่าถูกทางธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน ไม่สามารถเบิกจ่ายเช็คดังกล่าวได้ ตนจึงได้มีการสอบถามกับผู้จัดงานซึ่งก็พยายามขอผัดผ่อนและขอร้องไม่ให้ตนแจ้งความ พร้อมทั้งนัดเจรจากันวันที่ 1 ก.พ.ที่ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

เมื่อถึงวันนัด ทางฝ่ายผู้จัดโทรศัพท์มาแจ้งว่าไม่ต้องมาแล้ว ไม่มีเงิน คุณจะดำเนินการอะไรก็ดำเนินการไปได้เลย ขณะเดียวกันทางกลุ่มผู้ค้าติดต่อมาบอกว่ามีการนำชื่อตนไปขาย มีโปสเตอร์ คลิปเชิญชวนให้มาจองบูธ อีกทั้งทราบว่าทางผู้จัดงานมีการไปอ้างกับบรรดาผู้ค้าว่าที่ไม่สามารถจัดงานได้ เป็นเพราะดาราคิวไม่ว่าง ยอมรับว่ารู้สึกโกรธ เสียความรู้สึกมาก ส่วนตัวไม่อยากได้เงิน แต่มองว่าหากเรานิ่งนอนใจไม่ดำเนินการอะไรเลย เหมือนเราสนับสนุนให้เขาทำแบบนี้กับคนอื่นๆอีก รู้สึกเห็นใจพ่อค้าแม้ค้าที่ตั้งใจทำมาหากิน แต่กลับถูกกระทำแบบนี้"นายณภัทร กล่าวและว่า หลังได้ปรึกษาผู้ใหญ่และฝ่ายกฎหมาย ตัดสินว่าจะดำเนินคดีเฉพาะความผิดเกี่ยวกับเช็คเพียงอย่างเดียว เพราะมีหลักฐานชัดเจน

ด้านนางสาคร แจงบำรุง อายุ 53 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองไม่ได้รู้จักกับผู้จัดงานเป็นการส่วนตัว ทราบจากทางไลน์กลุ่มออแกไนซ์รับจัดงานว่าจะมีการจัดงานดังกล่าว มีการนำภาพดาราและเน็ตไอดอลมาโปรโมท ทำให้เกิดความเชื่อถือ จึงได้ติดต่อจองบูธเพื่อขายไก่ทอดในงานดังกล่าว จำนวน 3 บูธ โดยได้โอนเงินค่าเช่าจำนวน 22,500 บาท ให้กับผู้จัดงาน ต่อมาได้รับการติดต่อจากผู้จัดงานว่างานถูกเลื่อนเป็น 8-10 ก.พ.และมีการย้ายสถานที่มาจัดที่ กทม. สาเหตุมาจากดาราเน็ตไอดอล 3 คน ไม่มาร่วมงาน พร้อมขอให้พวกตนไปแจ้งความเอาผิดกับดาราและเน็ตไอดอลดังกล่าวด้วย แต่ตนเองเห็นว่าไม่ใช่ความผิดของเหล่าเน็ตไอดอลเพราะงานยังไม่ถูกจัดขึ้น ตนเองเพียงต้องการของเงินคืนจากทางผู้จัดงานเท่านั้น

 เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ตนจึงได้ตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.อุดมสุข เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจได้เรียกคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย โดยตกลงนัดจ่ายเงินในวันที่ 15 ก.พ. แต่เมื่อถึงวันเวลาที่นัดหมายกลับมีการบ่ายเบี่ยงอีกและจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อคู่กรณีได้ จึงได้รวมตัวกับผู้เสียหายอีก 7 ราย เดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"