'มาร์ค'เสียดาย'บิ๊กตู่'ปัดดีเบต​ แขวะมาแนวนี้หนีสภาเหมือนแม้ว


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.62 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการดีเบต เพราะไม่อยากประดิดประดอยคำพูดกับนักการเมืองว่า​ เป็นสิทธิของท่านจะมาร่วมหรือไม่มาร่วม แต่เสียดายโอกาสที่ประชาชนจะได้เปรียบเทียบและไม่อยากให้สร้างค่านิยมที่ผิด เพราะการมาประชันวิสัยทัศน์เพื่อประโยชน์ให้ประชาชนได้เห็นแง่มุม​ในการอาสาตัวเข้ามาบริหารประเทศ​ ซึ่งการดีเบตไม่มีการมาแข่งประดิดประดอยคำ เพราะมีหลายเรื่องที่อยากแลกเปลี่ยน​ ทั้งเรื่องนโยบายและจุดยืนทางการเมือง​ เรื่องเหล่านี้จะมีผลต่อการบริหารประเทศในอนาคตซึ่งประชาชนมีสิทธิที่จะรับรู้รับทราบ​และไม่อยากให้เป็นบรรทัดฐาน เพราะเราก็เจอแบบนี้มาแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่พล.อ.ประยุทธ์ สื่อสารฝ่ายเดียวจะทำให้มีความได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับคนฟังหรือไม่ ส่วนรายการคืนความสุขจะต้องเลิกหรือไม่นั้น​ไม่ขอพูดอะไรเพิ่ม เพราะดูแล้วก็เห็นแนวทางว่าท่านเป็นอย่างไร​ ซึ่งก็เป็นห่วง​ เพราะส่วนใหญ่พอมาแนวนี้ต่อไปก็จะไม่ไปสภาอีก

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา ว่า​ อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะหัวหน้าคสช.พูดอย่างที่พวกเราพูดว่าเมื่อส.ว.เข้ามาแล้ว ตามรัฐธรรมนูญคือตัวแทนปวงชนชาวไทย​ ทำอย่างไรถึงจะเคารพเจตนารมณ์ของปวงชนชาวไทยที่แสดงออกผ่านการเลือกตั้ง แต่การสรรหา​ ส.ว.อย่างไรก็เป็นอำนาจของคสช.อยู่แล้ว แยกกันไม่ออก เพราะรัฐธรรมนูญเขียนมาอย่างนั้นก็ต้องปฏิบัติกันไป​ แต่สิ่งสำคัญกว่าคือคนที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามาแล้วทำหน้าที่เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญจริงแค่ไหน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"