โฆษกรัฐบาล แจงปมคืน 4 กรมใน ก.เกษตรฯ ไม่เกี่ยวกลัว 'ประชาธิปัตย์' ถอนตัว


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.64 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ยกเลิกคำสั่ง ฯ สำนักนายกรัฐมนตรีที่ 254/2564 เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 28 กันยายน 2564 ว่า ไม่ใช่กลัวพรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล แต่ได้มีการหารือกันในรายละเอียดแล้ว ถึงการบริหารงานภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) โดยเป็นการเห็นชอบร่วมกันระหว่างพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้การบริหารงานของกระทรวงเกษตรฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายธนกร ยังกล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลย้ำมาตลอดว่า รัฐบาลทำงานเป็นทีมเดียวกัน คือ ทีมรัฐบาลของประเทศไทย รับฟังความเห็นและข้อเสนอแนะและตัดสินใจร่วมกันในทุกเรื่อง การทำงานที่ผ่านมาท่านนายกรัฐมนตรีให้เกียรติทุกพรรค ทุกคน และหารือหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานการเมืองมาตลอด ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ท่านนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณคณะรัฐมนตรีที่ได้ทำงานร่วมกันมาตลอด 2 ปี 3 เดือน ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"