ศาลรธน.นัด 7 มี.ค.ฟังคำวินิจฉัยยุบ-ไม่ยุบพรรคไทยรักษาชาติ!


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.62 -  ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุม เพื่อพิจารณาคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) หลังศาลมีมติรับคำร้อง ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาขอศาลรัฐธรรมนูญ  มาตรา 7 (3 )  ประกอบ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา  92  โดยได้แจ้งให้ผู้ร้องทราบ และให้ผู้ถูกร้องทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ซึ่งพรรคไทยรักษาชาติได้ส่งคำชี้แจงแล้ว เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.จาก จ.พิจิตร 2 คน ของพรรค ทษช. เดินทางยื่นหนังสือถึงศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอความเป็นธรรมในการวินิจฉัยคำร้องคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศบริเวณหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีสื่อมวลชนที่กำลังติดตามทำข่าวเป็นจำนวนมาก  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกัน บริเวณเขตอำนาจศาลฯ อย่างเข้มงวด

ต่อมาเวลา 16.00 น. ศาลรัฐธรรมนูญ ได้พิจารณาคำร้องเห็นว่า คดีมีพยานหลักฐาน เพียงพอที่จะพิจารณา วินิจฉัยได้ จึงไม่ทำการไต่สวนตามพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญนูญ พ.ศ. 2561 มาตรา 58 วรรคหนึ่ง และกำหนดประเด็นที่ต้องพิจารณาวินิจฉัย ดังนั้นศาลธรรมนูญกำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติในวันที่ 7 มี.ค.เวลา 13.30 น. แนะนำอ่านคำวินิจฉัย ให้คู่กรณีฟังในวันเดียวกัน เวลา 15.00น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"