แกนนำทษช.ทยอยเข้าพรรค ทนายหวังเล็กๆ7มีนา.ยกคำร้อง


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.62 - บรรยากาศที่พรรคไทยรักษาชาติ แกนนำพรรคบางส่วนทยอยเดินทางเข้ามาติดตามความคืบหน้าจากศาลรัฐธรรมนูญ อาทิ นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียง นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรค แต่ในเวลาต่อมาได้ทยอยเดินทางออกไปนอกพรรค แต่ยังมีแกนนำพรรค และฝ่ายกฎหมายติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ที่พรรคบางส่วน เช่น น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นายสุรชัย ชินชัย ทนายความต่อสู้คดียุบพรรค และฝ่ายกฎหมายของพรรค แต่ในส่วนของ รท.ปรีชาพล พงษ์พานิชย์ หัวหน้าพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ไม่ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคแต่อย่างใด

นายสุรชัย เปิดเผยหลังจากเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญยื่นเอกสาร นัดกำหนดวันวินิจฉัยคดีของพรรคไทยรักษาชาติว่า ศาลรัฐธรรมนูญใช้มาตรา 58 ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญพ.ศ. 2561 ว่าข้อเท็จจริงเพียงพอต่อการวินิจฉัยคดีได้ ถือว่าสิ้นสุดแล้ว เพราะพยานเอกสารชัดเจนแล้ว เมื่อท่านใช้ดุลพินิจตามมาตรา 58 ฟังข้อเท็จจริง และกฎหมายเพียงพอแล้ว ก็วินิจฉัยได้เลย คดีนี้ก็ถือว่าไม่มีการนำพยานบุคคลใดๆเข้าไต่สวนอีกแล้ว ส่วนจะยื่นเอกสารหลักฐานใดๆเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น โดยวิธีพิจารณา เมื่อศาลฯท่านนัดวินิจฉัยแล้ว แม้เราจะยื่นเอกสาร หรือพยานใดๆเพิ่มเติมไปก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ แม้ตามกฎหมายจะให้ยื่นได้อย่างน้อย 3 วัน ก่อนวันวินิจฉัย แต่เราเชื่อว่า เราไม่มีพยานหลักฐานอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงเรื่องได้

“ในวันที่ 7 มีนาคม คาดว่าจะมีคำตัดสิน 2 แนวทาง คือ ยกคำร้อง หรือยุบพรรคไทยรักษาชาติ ก็เป็นได้ และเมื่อคำวินิจฉัยสิ้นสุดแล้วก็ถือเป็นที่สิ้นสุด ไม่สามารถยื่นคำร้อง หรืออุทธรณ์ใดๆได้อีก เราเคารพศาล”นายสุรชัยกล่าว

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ที่ศาลนัดฟังคำวินิจฉัยโดยที่ไม่ไต่สวนพยาน นายสุรชัย กล่าวว่า ยืนยันว่า ไม่มีเจตนากระทำเป็นทางลบต่อประเพณีการปกครอง และได้ชี้แจงข้อกล่าวหากรณีที่พรรคอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบการปกครองไปแล้ว และข้อกฎหมายที่ได้โต้แย้ง คือ ประเด็นที่กกต. มีมติข้ามขั้นตอนกฎหมาย คิดว่า การชี้แจงของเราครบถ้วน ส่วนจะหักล้างข้อกล่าวหาของกกต.ได้หรือไม่นั้น เมื่อได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ศาลฯจะวินิจฉันอย่างไรพรรคก็ยอมรับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"