ถึงใครคนนั้น! 'ทนายตั้ม' เตือนอย่าทำตัวเป็นคนฉวยโอกาส โจทก์พี่รออยู่อีกเยอะ


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวพร้อมรูปภาพสนามมวย โดยระบุว่า ที่ผมเคยโพสถึงพี่คนนึงว่า “วันนี้หน้ากากเริ่มเปิดออกมาแล้ว #คนไม่มีอาชีพ ที่สร้างภาพให้ตัวเองเป็นคนดี แล้วเหยียบให้คนอื่นเป็นคนชั่ว คนในสังคมต้องรับรู้ อีกไม่นานความจริงจะเปิดเผย” ต้องขอโทษที่พูดว่าเป็น “คนไม่มีอาชีพ” จริงๆแล้ว พี่เค้ามีอาชีพเป็น #นักพนันในสนามมวย แต่อาชีพหลักจริงๆก็ไม่มีอยู่ดี ทำให้ผมสงสัยว่าเค้าเอาเงินจากไหนมาเล่นการพนันมวย หรือพี่เค้าเป็นคนดวงดี แทงข้างถูกมาโดยตลอด คนอะไรจะดวงดีปานนั้น

มารู้ความจริง สนามมวยปั่นป่วนไปหมดเพราะคนๆนี้ พอมวยตัวเองแพ้ก็ประท้วง หาว่ากรรมการไม่ยุติธรรม โดยอาศัยประสบการณ์ที่ทำกับข้าราชการมาตลอด คิดว่ากรรมการเวทีมวยคงต้องยอมเหมือนอย่างที่เคยทำเอาไว้ แต่จะเป็นผลสำเร็จหรือเปล่าไม่รู้

มวยไทยเป็นศิลปะประจำชาติเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก พวกเราต้องรักษาเอาไว้ พี่ควรจะ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย แล้วยอมรับความจริง อย่าดันทุรังต่อไปเลย ไม่อย่างนั้นอาชีพสุดท้ายนี้พี่ก็จะไม่มี ก็จะกลายเป็น.... คนไม่มีอาชีพเหมือนเดิม

คนชนะได้ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจ หมั่นฝึกซ้อม กว่าจะได้วันนี้มาไม่ใช่เรื่องง่าย พี่อย่าทำตัวเป็นคนฉวยโอกาส ถ้าไม่หยุดพฤติกรรมเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ระวัง! โจทก์พี่ยังรออยู่อีกเยอะ ถ้าไม่เชื่อรอดูต่อไปครับ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"