ชาวบ้านเฮ! 'บิ๊กป้อม' คืนโฉนดที่ดินกว่า 2 พันฉบับ ช่วยปลดทุกข์หนี้นอกระบบ


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ. 62 - พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางไปราชการพื้นที่ภาคอีสาน ณ มหาวิทยาลัยสารคาม จ.มหาสารคาม เพื่อร่วมกับส่วนราชการต่างๆ มอบทรัพย์สินส่งคืนให้ประชาชน จากมาตรการบังคับใช้กฎหมายขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบพร้อมกันทั่วประเทศ เป็นครั้งที่ 8 จำนวน 2,470 ราย เป็นโฉนดที่ดิน 2,304 ฉบับ เนื้อที่รวมกว่า 5,707 ไร่ รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่าทั้งสิ้น 1,334 ล้านบาท ท่ามกลางรอยยิ้มแห่งความสุขและความหวังโดยทั่วกัน

พล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณทุกส่วนราชการที่พยายามขับเคลื่อนแก้ปัญหา ทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ย และการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชนของตำรวจ ซึ่งบังคับใช้กฎหมาย สามารถไกล่เกลี่ย ส่งคืนทรัพย์สินให้กับประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศแล้ว จำนวน 8 ครั้ง เกือบ 20,000 ราย มูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า  20,500 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน 16,004 ฉบับ พื้นที่เกือบ  48,000 ไร่

รมว.กห. กล่าวว่า หนี้นอกระบบเป็นกับดักความยากจนของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก หลายครอบครัวต้องใช้ชีวิตทนทุกข์ จมกองหนี้มานาน ไม่เหลือแม้บ้านพักอาศัย ทรัพย์สินและที่ดินทำกิน ความพยายามแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาล ต้องการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม โดยเฉพาะกลุ่มชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยและขาดโอกาส ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าหนี้นอกระบบที่มีอิทธิพลท้องถิ่นมานาน พร้อมย้ำว่า เราจะไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้กับความไม่ถูกต้องไปด้วยกัน โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งลงพื้นที่ คลี่คลายความเดือดร้อนของประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังรอการช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"