รวบโจ๋ชิงรถขนเงินเชิด 7 ล้าน ยังตามล่าอีก 1 ราย


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - ที่สน.หนองค้างพลู พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการศูนย์สืบสวนกองบัญชาตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (ผบก.น.9) ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายจิรายุส สวนมิ หรือ แบงค์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ที่จ.79/2562 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ในฐานความผิด”ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธ ขู่เข็ญเพื่อให้ได้ซึ่งทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน” พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก 125i สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 ราย ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงข่มขู่จี้ชิงทรัพย์รถขนเงิน ขณะทางพนักงานรถขนเงิน บริษัท BRINKS จำนวน 2 คน ได้เบิกเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ๊กตร้า ถนนเพชรเกษม กทม. เพื่อเตรียมนำไปเก็บรักษาชั่วคราวยังรถขนเงินของ บริษัท BRINKS ซึ่งเป็นเงินสด จำนวน 7,270,000 บาท โดยระหว่างรอขึ้นเงินส่วนอื่นอยู่นั้นจู่ๆมีคนร้าย 2 ราย ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ pcx สีดำ แผ่นป้ายทะเบียน 5กว 8564  กทม. หรือ 5กว 8764 กทม. ( ป้ายทะเบียนได้จากทางพยานในที่เกิดเหตุเห็น) ซึ่งเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ โดยคนซ้อนลงมาแล้วใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด เป็นเหตุให้พนักงานขนเงินรีบวิ่งหลบวิ่งหนีไป 1 ราย จากนั้นคนร้ายได้ข่มขู่พนักงานอีกคนที่ถือถุงเงินอยู่ให้ส่งมาให้ ก่อนพนักงานตัดสินใจโยนถุงเงินให้คนร้ายก่อนลากถุงเงินขึ้นรถแล้วเปลี่ยนมาเป็นคนขี่ก่อนพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาในการก่อเหตุเพียงแค่ 10 วินาที เหตุเกิดบริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ๊กตร้า ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า ต่อมาวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เจ้าที่ตำรวจสามารถติดตามและสืบสวนกระทั่งออกหมายจับ ผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 รายคือ นายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี หมายจับเลขที่ จ.78/2562 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ และนายจิรายุส หรือแบงค์ สวนมิ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ที่จ.79/2562 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ในฐานความผิด”ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธ ขู่เข็ญโดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน”

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ช่วงเย็นในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังเข้าจับกุมตัว นายจิรายุส ซึ่งเป็นคนซ้อนท้ายได้ที่ย่านบางบอน จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุกับนายทักษ์ดนัย ซึ่งก่อนก่อเหตุประมาณ 2 วันได้มาดูลาดเลา บริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ๊กตร้า จนพบว่าข่วงเวลา 18.00-20.00 น. พนักงานของบริษัท รักษาความปลอดภัย BRINKS จำกัด จะมีการนำรถมาจอดหน้าอาคารห้างสรรพสินค้า และขึ้นไปเบิกเงินจากธนาคารและนำเงินใส่ถุงขึ้นรถขนเงินไป คนร้ายจึงได้ลงเมื่อก่อเหตุก่อหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะควบคุมตัวนายจิรายุสนั้น นางขนิษฐา นาถะภักติ วัย 35 ปี มารดาของนายจิรายุส มาสังเกตการณ์สอบปากคำของลูกชาย พร้อมเปิดเผยว่า ตนและสามีแยกทางกัน โดยนายจิรายุสไปอาศัยอยู่กับย่า ปกติพวกตนไม่ค่อยได้ติดต่อกัน เจอครั้งสุดท้ายสัปดาห์ที่แล้ว และยังขอเงินไปตัดผม 200 บาท วินาทีแรกที่ทราบเรื่องตนช็อคมากไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุถึง 2 ครั้ง แต่เชื่อว่าลูกจะไม่ทำสิ่งไม่ดีหากไม่มีคนชักชวน ตอนนี้อยากกอดลูก และอยากให้ลูกยอมรับผิดโทษจะได้เบาลง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"