กุ๊ยงานบวชวัดสิงห์ซีด!'ธีรเกียรติ'เผยค่าเสียหายป่วนสอบGAT-PAT ประมาณ 1 ล้านบาท ยังไม่รวมค่าทำขวัญ


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการดำเนินการฟ้องร้องเพื่อเรียกค่าเสียหาย กรณีกลุ่มอันธพาลบุกเข้าไปที่ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ที่ใช้เป็นสนามสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) ปีการศึกษา 2562 ในรายวิชา PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครู เนื่องจากไม่พอใจที่โรงเรียนขอความร่วมมือช่วยลดเสียงวงดนตรีแห่นาค เพราะมีนักเรียนกำลังทำการสอบอยู่ ว่า ตามที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้ส่งตัวเลขค่าเสียหายมาให้ตนได้พิจารณา ซึ่งตนเห็นว่ามีค่าเสียหายบางกรณีที่ไม่ควรนำมาคิดรวม เช่น ค่าการดำเนินการจัดสอบในครั้งแรก เพราะ สทศ.จะต้องจัดสอบอยู่แล้ว จึงไม่ควรนำมาคิดรวม เป็นต้น

และนอกจากนี้ยังมีรายละเอียดค่าเสียหายในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมในส่วนของค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเข้ามาด้วย โดยจากการคำนวณในเบื้องต้นคาดว่าตัวเลขค่าเสียหาย อาจจะใกล้ 1 ล้านบาท ซึ่งในส่วนค่าเสียหายตรงนี้ยังไม่ได้รวม เรื่อง ค่าทำขวัญให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งเรื่องนี้คงต้องมีการฟ้องเป็นรายบุคคลและเป็นอำนาจของศาลที่จะต้องตัดสิน 

“อย่างไรก็ตาม ผมได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายเข้ามาดูแลเรื่องการฟ้องร้อง ว่า สทศ.จะสามารถดำเนินการฟ้องเองได้หรือไม่ในฐานะผู้จัดสอบที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากผมไม่ต้องการให้นักเรียนหรือผู้ปกครองไปดำเนินการฟ้องกันเองเป็นส่วนตัว โดยในส่วนของการฟ้องร้องเรื่องความเสียหายของทรัพย์สินของโรงเรียน ก็คงต้องให้หน่วยงานที่กำกับดูแลโรงเรียนเป็นผู้ดำเนินการฟ้อง หรือจะฟ้องร้องร่วมกันได้หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการ เพราะใครที่ทำอะไรไว้และการรับผิดชอบจะเป็นเท่าไร อย่างน้อยสาธารณชนต้องรู้ และผมได้กำชับเลยว่าอย่าให้ผู้ปกครองและเด็กไปดำเนินการฟ้องเอง ศธ.จะต้องเข้ามาดูแลในเรื่องนี้”รมว.ศธ.กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"