'ครูตั้น'เข้ากระทรวงอำลาทั้งน้ำตาเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาทำงานที่ศธ.


เพิ่มเพื่อน    


4 มี.ค.64- ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (อดีต รมว.ศธ.) เดินทางสักการะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ ศธ. ได้แก่ พระพุทธรูปประจำกระทรวง พระพุทธบารมีศักดิ์สิทธิ์สยามิศรจักรี สัฏฐีอนุสรณ์ ศึกษาทรรังสรรค์ศาลพระภูมิ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.6) หลังจากศาลอาญา พิพากษาจำคุก และทำให้ขาดคุณสมบัติรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ตามมาตรา 160(7) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยมีนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) และผู้บริหาร ศธ.ให้การต้อนรับ

นายณัฏฐพล ได้กล่าวกับผู้บริหาร ศธ. ตอนหนึ่งว่า แม้ว่าตนจะเข้ามารับตำแหน่งในระยะเวลาที่สั้น แต่ก็ถือว่าเป็นระยะเวลาที่มากกว่าค่าเฉลี่ย จากนั้น นายณัฏฐพล ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า ต้องขอบอกว่าผมเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาทำงานที่ ศธ. ก็คงต้องฝากการศึกษาไว้กับทุกๆ คน และผมยังมั่นใจว่าอนาคตของการศึกษาเราทำได้ ต้องแก้ได้ ถ้าร่วมกัน ตั้งใจทำ ให้กับเด็กๆ คุณครู และกับประเทศ ขอบคุณครับ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความกังวล หรือมีข้อห่วงใยอะไรหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ทุกอย่างที่ตนทำเป็นเพียงเรื่องของนโยบาย ส่วนคนที่จะขับเคลื่อนไปให้ได้คือ ข้าราชการ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และตนหวังว่าความร่วมมือระหว่างข้าราชการทั้ง ศธ.จะยังคงอยู่ เดินหน้าความฝันของประเทศไทย ที่ต้องการให้การศึกษาไทยดีขึ้น สามารถแข่งขันได้ในอนาคตต่อ ส่วนเป็นห่วงอะไรหรือไม่ ตนไม่ห่วงอะไรมาก ห่วงเรื่องความต่อเนื่องนิดหน่อย ที่ต้องการให้ผู้ที่ขับเคลื่อนเรื่องบูรณาการ สามารถเชื่อมต่อกับแผนบูรณาการที่วางเอาไว้ได้ ก็ยังมั่นใจว่าเรื่องนี้จะเป็นแนวทางที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาการศึกษาไทย และตนมั่นใจในความสามารถของบุคลากรของ ศธ. ว่าตราบใดที่ทุกคนร่วมใจกันทำ ทุกอย่างจะต้องดีแน่นอน.
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"