ตุ๊ดตู่จะเอาหน้าไปไว้ไหน!เด็กเพื่อชาติไม่ทำการบ้าน-โชว์อ่อนวิจารณ์กระบวนการยุติธรรม(ชมคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - ผู้สมัครส.ส.รุ่นใหม่ของพรรคการเมืองต่างๆ ถูกเชิญให้ร่วมรายการ "ทุบประเด็น" ทางช่องไบร์ททีวี ที่มีนายยุคล วิเศษสังข์ เป็นพิธีกรผู้ดำเนินรายการ โดยขณะนี้สังคมออนไลน์มีการพูดถึงอย่างกว้างขวาง คือทัศนะต่อกระบวนการยุติธรรมไทย โดยนายสราวุธ ยุติโยธิน ผู้สมัคร ส.ส.เขตภาษีเจริญ-ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ ของพรรคเพื่อชาติ 

นายสราวุธ  กล่าวช่วงหนึ่งว่าอยากจะบอกว่าเราน่ะก้าวข้ามได้ครับ แต่ว่าปัญหาที่ก่อมาแล้ว ควรปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมให้มันยุติธรรม แล้วก็สานต่อปัญหานี้ให้จบซะ

ผู้ดำเนินรายการถามว่า ปฏิรูปยังไงกระบวนการยุติธรรม

นายสราวุธ นิ่งไปสักครู่ก่อนตอบว่า  คือถ้าด้วยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ก็รู้อยู่แล้วกระบวนการยุติธรรมมันค่อนข้างจะเอน มันไม่ค่อยตรงสักเท่าไหร่

ผู้ดำเนินรายการถามต่อว่า คดีไหนครับ
นายสราวุธ บอกว่า ก็หลายคดีครับ

เมื่อผู้ดำเนินรายการขอให้ยกตัวอย่าง   
"เอ่อ จะเห็นได้อยู่แล้วครับว่าคดีทาง กปปส. ก็จะไม่ถูกดำเนินคดีสักเท่าไหร่ คืออันนี้เราไม่ได้ขัดแย้งนะ ก้าวข้ามเพื่ออนาคตก้าวข้ามได้ครับ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วต้องมีคนรับผิดนะครับ แล้วก็กระบวนการยุติธรรมที่ต้องปฏิรูป เพราะว่ามันไม่ได้เป็นธรรมสักเท่าไหร่"ตัวแทนคนรุ่นใหม่จากพรรคเพื่อชาติ ระบุ

เป็นที่น่าสังเกตว่า การยกตัวอย่างของตัวแทนคนรุ่นใหม่จากพรรคเพื่อชาติ ขัดแย้งกับข้อเท็จจริงอย่างสิ้นเชิง เพราะมีหลายคดีของกปปส. ถูกพิพากษาไปแล้ว เช่นปิดหน่วยเลือกตั้งขัดขวางการเลือกตั้งถูกศาลพิพากษาจำคุก อีกทั้งแกนนำกปปส.ก็ถูกอัยการสั่งฟ้องข้อหากบฏไปแล้ว  และล่าสุดแกนนำพันธมิตรฯที่ต่อต้านระบอบทักษิณ ก็ถูกศาลพิพากษาจำคุกแล้วเช่นกัน

พอถามต่อว่า "ผมถามเลยต้องมีคนรับผิด คุณทักษิณคุณยิ่งลักษณ์หนีไปต่างประเทศ ไม่ยอมรับผิดสักคดีเลย อันนี้คือยังไง"

นายสราวุธ กล่าวว่า คุณยิ่งลักษณ์และคุณทักษิณต้องกลับมาครับ แต่กลับมาในระบอบที่กระบวนการยุติธรรมได้ปฏิรูปแล้วและเป็นธรรมที่สุด

ผู้ดำเนินรายการซักว่า "แล้วทำไมคนอื่นเขาถึงเข้าคุก เขาถึงยอมคำตัดสิน ทั้งพันธมิตรฯ ก็เข้าไป คุณบุญทรงก็เข้าไป แล้วพอมาถึงคิวคุณทักษิณยิ่งลักษณ์บอกว่าต้องปฏิรูปก่อน แล้วคนอื่นเขาไม่เสียเปรียบเหรอ"

ตัวแทนคนรุ่นใหม่จากพรรคเพื่อชาติ อ้ำๆอึ้งๆ ก่อนตอบว่า " ถ้าจะพูดตรงๆ ทางคนที่ได้เอ่ยมาได้เดินเข้าไป ก็จะเป็น เอ่อ ทางฝ่ายนี้ซะมากกว่า คือยังงี้ คือจริงๆ แล้ว ผม เอ่อ กระบวนการยุติธรรม คือมันไม่ค่อยยุติธรรมสักเท่าไหร่"

เมื่อถามว่า  พรรคเพื่อชาติถูกตั้งขึ้นมาแล้วก็ถูกมองว่าเป็นจิ๊กซอว์หนึ่งของคุณทักษิณ และเป็นพรรคของคนเสื้อแดง ตรงนี้มองยังไงฮะ

นายสราวุธ อ้างว่า ผมเป็นพรรคของประชาชน พรรคผมเป็นเกาะกลางในการพูดคุยได้ของทุกพรรค ผมก็จะเห็นได้ว่าในพรรคผมก็มีส่วนของทางพี่แมท สุวรรณคีรี (นายปรียนันท์ สุวรรณคีรี รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และบุตรชายของ ดร.อำนวย สุวรรณคีรี อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ) ก็เข้ามาร่วมจอยในพรรค คือเรารวมทุกฝ่ายทุกฝั่งเข้ามาอยู่ในพรรคเพื่อเป็นเกาะกลางในการพูดคุย

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก Bright TV

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"