พรรคฝ่ายปชต.ป่วยหนัก!เพื่อชาติแตก-แฉกันยับเร่ขายลำดับปาร์ตี้ลิสต์


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - ที่ทำการพรรคเพื่อชาติ อิมพีเรียล ลาดพร้าว นายรยุศด์ บุญทัน โฆษกศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อชาติ ว่า ไม่เป็นความจริง การที่แกนนำ ผู้บริหาร ผู้ช่วยหาเสียง แยกกันออกปราศรัยนั้น เป็นเพียงยุทธศาสตร์ในการหาเสียงของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย ที่เหลือเวลาอีกเพียง 24 วัน ทำให้มีความจำเป็นต้องแยกย้ายกันลงพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ทั่วถึงที่สุด ภายในพรรคยังมีการประสานการทำงานกันตลอดเวลา 

ส่วนการลาออกจากกรรมการบริหารพรรคของ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ และนายสฤษดิ์เดช ธนาวุฒิ ทางพรรคได้รับทราบหนังสือการลาออกของทั้ง 2 คนแล้ว ซึ่งนายสฤษดิ์เดช ได้แจ้งลาออกด้วยปัญหาเรื่องสุขภาพ ส่วน พ.ต.ท.สมชาย เป็นสิทธิส่วนบุคคล เราเคารพการตัดสินใจ

นายรยุศด์ กล่าวอีกว่า สำหรับการร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงข้อกล่าวหา ทางพรรคเพื่อชาติไม่ได้มีความวิตกกังวล พร้อมชี้แจงทั้งกรณีความไม่พอใจในการจัดบัญชีรายชื่อของพรรค แต่ยังไม่เห็นข้อกล่าวหาใดๆ รอเพียง กกต.แจ้งมา เพื่อที่จะได้ไปชี้แจงในทุกประเด็น

“กระบวนการสรรหาต่างๆของพรรคได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง และชอบธรรมตามกฎหมาย ทางพรรคไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด ส่วนในเรื่องกระแสข่าวการซื้อขายลำดับบัญชีรายชื่อนั้นไม่เป็นความจริง ทางพรรคมีขั้นตอนในการดำเนินการตามกฎหมาย มีคณะกรรมการสรรหาถูกต้อง” นายรยุศด์ กล่าว

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า กรณี พ.ต.ท. สมชาย ลาออกจากพรรคเป็นสิทธิเสรีภาพ และเห็นด้วยถ้าเพื่อชาติทำผิดกฎหมายจริง ต้องรับชะตากรรม ขั้นตอนนี้เป็นเรื่องของ พ.ต.ท.สมชาย ใช้สิทธิ์ทางกฎหมายกล่าวหา ขออย่าหยุด ให้เดินหน้าต่อไปให้เด็ดขาด ถ้าเป็นจริง พรรคเพื่อชาติต้องถูกยุบ เพราะการเร่ขายจ่ายเงินให้พรรค 15 ล้านบาท เพื่อให้อยู่ในบัญชี ส.ส.เลขตัวเดียวนั้น เป็นความเลวทรามต่ำช้า ถ้าพรรคขายตำแหน่ง ส.ส.จริง พรรคไม่ควรมีอยู่ และควรถูกดำเนินการทางกฎหมาย

“สมควรนำผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคทั้ง 150 คนมาสาบาน ใครเสียเงินซื้อตำแหน่งผู้แทนให้ฉิบหายกันไป และการอาศัยแหล่งข่าวปล่อยข้อมูลต้องระบุชื่อจริงมาด้วย เพราะทำให้เสียหาย พรรคเพื่อชาติเป็นพรรคที่มีการเงินย่ำแย่ที่สุด ติดป้ายไม่ครบทั่วประเทศ ผมเป็นผู้ช่วยหาเสียงขอบอกกล่าวไปยังผู้สมัครพรรคเพื่อชาติว่าอย่าแสวงหาหนี้สินอย่างไม่จำเป็น ขอให้ใช้กำลังให้มาก ขยันให้มาก ประชาชนจะเห็นใจ แล้วจะให้การสนับสนุน พรรคต้องยอมรับความเป็นจริงจึงจะเดินต่อไปได้” นายจตุพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ. พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ และนายสฤษดิ์เดช ธนาวุฒิ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ 

ทั้งนี้ ในหนังสือลาออกของ พ.ต.ท.สมชาย ระบุสาเหตุว่า เนื่องจากอุดมการณ์ แนวคิด และวิธีการบริหารพรรคการเมืองที่แตกต่างกัน อีกทั้งการทำกิจกรรมต่างๆของพรรคมีความสุ่มเสี่ยงขัดต่อบทบัญญัติของกฎหมายรัฐธรรมนูญ และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 ตลอดจนไม่เห็นด้วยกับการพิจารณาเสนอชื่อบุคคลเพื่อส่งลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรค ที่เป็นไปโดยไม่ชอบต่อกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"