'ลุงกำนัน'สู้ไม่ถอย!ลุยสยามหาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.รปช. ลั่นจุดยืนไม่ร่วมพรรคระบอบแม้ว


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - เมื่อเวลา 17.00น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส.และประธานรณรงค์การเลือกตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)พร้อม ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค และนายณัฏพัชร์ กวินกนกกัลป์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร กทม. ขึ้นรถไฟฟ้าเพื่อรณรงค์หาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรคโดยเริ่มจากจากสถานีรถไฟฟ้านานา ไปยังสถานีสยาม และลงพบปะประชาชน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนให้การต้อนรับโดยการขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมแจกใบปลิวแนะนำนโยบายพรรคท่ามกลางประชาชนที่สัญจรโดยสารด้วยรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก

นายสุเทพ กล่าวว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มั่นใจว่า พรรคจะได้ที่นั่ง ส.ส.ทั่วทุกภาค โดยยืนยันจุดยืนของพรรคจะไม่ร่วมกับรัฐบาลระบอบทักษิณไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นพรรคไหนก็ไม่เข้าร่วม ส่วนจะร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น ต้องดูที่ผลการเลือกตั้ง หากพรรคพลังประชาชาติไทยมีจำนวนผู้แทน สามารถร่วมกับเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้ และมีนโยบายที่ตรงกัน ในเรื่องของการปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ของกปปส. และมีนโยบายที่จะแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งพรรคเป็นพรรคของประชาชนมีหน้าที่ทำงานรับใช้ประชาชน และถ้าพลเอกประยุทธ์รับแนวทางของพรรค รปช ได้ ก็ทำงานร่วมกันได้ 

สำหรับจุดยืนที่หลายพรรคการเมืองเรียกร้องให้พรรคที่รวบรวมเสียงข้างมากในสภาจัดตั้งรัฐบาลก่อนรวบรวมเสียง สว.250 คนนั้น ตนยืนยันว่ามีจุดยืนชัดเจนทำตามกฏหมายรัฐธรรมนูญที่ผ่านการทำประชามติมาแล้วถึง 16 ล้านเสียงว่าใครสามารถรวบรวมเสียงได้เกินครึ่งของจำนวน ส.ส.สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีและจัดตั้งรัฐบาลได้ 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่ไปร่วมดีเบตกับพรรคการเมือง อื่นๆ เช่นเดียวกับตนเองที่ไม่ให้ความสำคัญเพราะเสียเวลาหาเสียง บางครั้งเป็นการวิวาทะกันมากกว่า สนุกกับพิธีกรแต่ไม่สนุกกับคนที่ไปร่วมดีเบต และส่วนของตนก็ไม่ไปร่วมดีเบต โดยเฉพาะกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อชาติ ที่ออกมาท้าเพราะนายจตุพรเคยเป็นผู้สร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองมาก่อน

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่าในช่วงของสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งพรรครปช.จะเดินขอคะแนนเสียง  ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมทางการเมือง แต่จะพูดความจริงกับประชาชน ส่วนการปราศรัยใหญ่ ก็จะขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละพื้นที่ในพื้นที่ กทม.เช่นกัน ซึ่งปัจจุบันการปราศรัยที่ใด ไม่สำคัญเพราะมีช่องทางการสื่อสาร ที่ประชาชนสามารถรับรู้ได้ทั่วประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"