หัวหน้าพญาเสือคนใหม่ประเดิมจับขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่ากลางตลาดหล่มสัก!


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.62 - นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สั่งการให้นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกัน ปราบปราม และ  ควบคุมไฟป่า ,  หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์ลงพื้นที่ตรวจสอบซากสัตว์ป่าจำนวนมาก    หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดการข่าวแจ้งว่าจะมีการนำสัตว์ป่าจำนวนมาก  มาลักลอบจำหน่ายบริเวณตลาดหล่มสัก   กำลังเจ้าหน้าที่จึงปูพรมบุกตลาดดังกล่าว    กระทั่งพบรถยนต์เป้าหมายจำนวน 3 คัน จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พบซากอีเห็น ไก่ป่า ตุ่น พญากระรอก กระรอก และ  อื่น   ๆ    อีกจำนวนมากบรรจุในลังน้ำแข็ง

นอกจากนี้   พบชิ้นเนื้อบรรจุในถุงตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นเนื้อเก้ง เนื่องจากพบเศษเส้นขนติดบริเวณเนื้อ  โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำผิด 4 คน เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ อ้างว่ารับซื้อมาจากชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหล่มเก่า  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับขบวนการล่าสัตว์ป่าขบวนการนี้ นายชาญชัย ศรียงค์ ผอ,ศปป3   ได้ติดตามความเคลื่อนไหวมานานจนสามารถจับกุมได้     พร้อมของกลางและผู้ต้องหาจำนวนมาก ส่วนซากสัตว์ป่า    เจ้าหน้าที่จะส่งไปยังหน่วยนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากสัตว์ป่าที่ยึดได้ถูกชำแหละ จึงไม่สามารถแยกได้ว่าเป็นสายพันธุ์ใด  พร้อมสั่งการให้มีการขยายผลกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งขบวนการ ซึ่งขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงพบข้อมูลบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว   โดยลงพื้นที่อำนวยการด้วยตนเอง พร้อมบูรณาการกับ ชุดปฎิบัติการๆ ของศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า(ศปก.พป)ร่วมปฎิบัติการอย่างต่อเนื่อง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"