'ธนาธร'ลุยยะลาจะดับไฟใต้!ชี้ใช้ทหารแก้ปัญหาไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.62 -  ที่บริเวณถนนพิพิธภักดี อ.เมืองจ.ยะลา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นางสาวพรรณิการ์ วาณิช  โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ยะลา ทั้ง 3 เขต ของพรรคอนาคตใหม่ หาเสียง  โดยได้ขึ้นรถยนต์กระบะ แห่ไปรอบเมืองยะลา เพื่อพบปะพี่น้องชาวจังหวัดยะลา และผู้สนับสนุนพรรค

นายธนาธร เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ยะลาครั้งนี้ ในนามของหัวหน้าพรรค ก็มารณรงค์ที่จังหวัดยะลา เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร สส.ในยะลา ทั้ง3 เขต 3 คน ซึ่งตนเองเชื่อว่าคนยะลาต้องการความเปลี่ยนแปลง และผู้สมัครทั้งสามคนพร้อมที่จะทำงานในพื้นที่ และเชื่อว่า ยะลา พรรคอนาคตใหม่น่าจะมีโอกาส

“ส่วนนโยบายในการแก้ปัญหาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้  จะต้องแก้สามส่วนไปพร้อมๆกัน คือปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปัญหาด้านการกระจายอำนาจ และปัญหาด้านการเมือง  ใช้การทหารนำ ผมไม่เชื่อว่าจะแก้ปัญหาได้  จำเป็นจะต้องใช้การเมือง ใช้การพูดคุย ใช้การเจรจา เป็นหลัก โดยเป้าหมายปลายทางของเราคือสองส่วน ส่วนที่หนึ่งคือสันติภาพ อยากเห็นสันติภาพเกิดขึ้นที่นี่  ส่วนที่สองคือการพัฒนาที่เท่าเทียมกัน คนในสามจังหวัดที่มีรายได้น้อย อยากเห็นคนสามจังหวัดมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้ที่ดีขึ้น พรรคอนาคตใหม่ เป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่ จึงต้องขอโอกาสจากพี่น้องในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคของเราไม่เอาความรุนแรง ปฎิเสธสงคราม ปฎิเสธการสร้างความเกลียดชัง ซึ่งเป็นต้นตอของการนำมาซึ่งสงคราม พรรคของเราเชิดชูสิทธิเสรีภาพ เชิดชูสันติภาพ ต้องการการเมืองความหวัง สู่สังคมที่ดีกว่านี้ ถ้าทุกคนเชื่อในสิ่งเหล่านี้ ก็ต้องขอให้โอกาสกับผู้สมัคร สส.ยะลาทั้ง 3 เขต ด้วย”  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"