ข้ามเนินเขา2ลูก บุกถึงรัง‘โจรใต้’ วิสามัญไป1ศพ


เพิ่มเพื่อน    

 ทหารพรานเดินข้ามเนินเขา 2 ลูก บุกรังโจรกลางป่าปะทะเดือด โจรใต้ถูกวิสามัญฯ ตาย 1 ยึดเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอกที่รือเสาะ แม่ทัพภาค 4 สั่งสนธิกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่เหลือ 

    เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 มี.ค.62 พ.อ.กรกฎ เจริญฤทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 46 ได้จัดกำลังพลจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ ขึ้นพิสูจน์ทราบความเคลื่อนไหวของกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 4-5 คน ที่แฝงตัวกบดานในการประชุมเพื่อวางแผนก่อเหตุร้ายบนเชิงเขาหลังหมู่บ้านลาโละ ม.5 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้าน 
    โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเดินเท้าลัดเลาะไปตามป่าและสวนยางพาราที่รกทึบและสูงชัน ซึ่งต้องข้ามเนินเขา 2 ลูก เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จนถึงเป้าหมายซึ่งมีลักษณะพื้นที่ป่าถูกปรับบางส่วนให้เตียนโล่ง และมีก้อนหินน้อยใหญ่โผล่อยู่บนดิน เหมาะสำหรับใช้เป็นบังเกอร์ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นกลุ่มกองกำลังติดอาวุธได้ใช้ผ้าใบลายพรางทหารกางเป็นหลังคา โดยมุมผ้าทั้ง 4 ด้านใช้เชือกผูกติดไว้กับกิ่งไม้ จำนวน 1 ลัง ซึ่งทำขึ้นไว้ใช้สำหรับเป็นที่พักพิงชั่วคราว เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังโอบล้อมเป้าหมายไว้
    จนกระทั่งกลุ่มกองกำลังติดอาวุธที่ทำหน้าที่ดูต้นทางพบเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ตะโกนบอกให้สมาชิกในกลุ่มได้รับทราบ แล้วพากันแยกย้ายประจำจุด ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่จนเกิดการปะทะกันเป็นเวลานาน 30 นาที เสียงปืนได้สงบลง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเคลียร์พื้นที่ 
    พบว่า กลุ่มคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ เสียชีวิต 1 ราย โดยถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่บริเวณลำตัวพรุนไปทั้งร่าง โดยข้างศพมีอาวุธปืนเอ็ม 16 แบบ A2 จำนวน 1 กระบอกตกอยู่ 
    จากการตรวจสอบในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ โดยได้นำภาพในหมายจับมาทำการเปรียบเทียบ แต่ต้องรอการยืนยันอย่างแน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง คือ นายอิสมาแอ วาแมง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.4 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และบริเวณรายล้อมจุดปะทะ เจ้าหน้าที่พบคราบรอยเลือดของกลุ่มคนร้ายตกอยู่บนพื้นกระจัดกระจาย ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายจำนวนหนึ่งที่สามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บ
    ในส่วนของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ที่พักชั่วคราว 1 หลัง อุปกรณ์ประกอบอาหาร ข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป เสื้อผ้าและยารักษาโรค เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ทำการตรวจสอบเพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน รวมทั้งคราบลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับแฟ้มประวัติบุคคลที่ก่อคดีความมั่นคงว่าตรงกับผู้ใด 
    ส่วนอาวุธปืนเจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจสอบว่าปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของหน่วยใดที่คนร้ายได้ขโมยมาหลังจากก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต
    ต่อมา พล.ต.จตุพร กลัมพสุต รองแม่ทัพภาคที่ 4, พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขสงครามจำนวนหนึ่ง ได้เดินเท้าขึ้นเทือกเขาไปยังจุดเกิดเหตุ โดย พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ในการไล่ล่ากดดันกลุ่มคนร้ายที่หลบหนี โดยตามร่องรอยคราบเลือดที่หยดตามรายทาง 
    พบว่ากลุ่มคนร้ายมุ่งหน้าไปยังเทือกเขาเขตรอยต่อระหว่าง อ.ระแงะ และจะแนะ พร้อมได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 45 และ 49 ที่ปฏิบัติหน้าที่ภาคพื้นดิน จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ในการลาดตระเวนเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อนำตัวคนเจ็บไปรักษาตัวที่บ้านของสมาชิกแนวร่วมหลังใดหลังหนึ่งในเขตรอยต่อของ 2 อำเภอ
    ส่วนศพของนายอิสมาแอ วาแมง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.4 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันในเบื้องต้นนั้น เจ้าหน้าที่จะนำศพลงมาส่งโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งให้ญาติยืนยัน หากเป็นนายอิสมาแอ เจ้าหน้าที่ก็จะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
    ด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งกำชับให้หน่วยบังคับใช้กฎหมายด้วยความระมัดระวัง และให้รวบรวมวัตถุพยานเพื่อขยายผลไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป พร้อมให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่เหลือ ทั้งพื้นที่เป่าเขาและพื้นที่ราบ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีต่อไป ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าพื้นที่ เพื่อป้องกันกรณีที่คนร้ายอาจจะยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่อีกระลอก.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"