'เสรีพิศุทธ์'ลั่นรื้อกองทัพให้นายกฯย้าย'นายพล'ได้ ซัดทหารโกงตลอดหากรัฐบาลจะทุจริตก็อย่าเสือก


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.62 - พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์แทบลอยด์ไทยโพสต์ ถึงนโยบายการปฏิรูปกองทัพว่า การแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับทหารหรือกองทัพต้องทำแน่นอน โดยเฉพาะ พ.ร.บ.จัดระเบียบข้าราชการกระทรวงกลาโหม ปี 2551 ต้องแก้ไขก่อนเป็นเรื่องแรกๆ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีสามารถย้ายผู้บัญชาการทหารบก ย้าย ผบ.เหล่าทัพได้ 

"ถ้าย้ายไม่ได้มันมีปัญหา รวมถึงกฎหมายอื่นๆ เช่น พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 ก็ต้องดูรายละเอียดแต่ละพื้นที่ แต่ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องมี บ้านเมืองจะไปมีทำไมตอนนี้ มันบ้าบอจะมาเอาประโยชน์กัน ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยในประเทศ จะมาสร้างอะไรให้มันดูน่ากลัว"

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าตนเป็นอดีตนักเรียนเตรียมทหาร มีนายทหารระดับสูง เป็นเพื่อนร่วมรุ่นอยู่สามเหล่าทัพ ก็ทำให้รู้สายสนกลในของทหารหมด ว่าก่อนเข้าไปเป็นอย่างไร และพอเข้าไปแล้วเป็นอย่างไร เจริญเติบโตทุจริตกันอย่างไร เช่นการตั้งงบประมาณต่างๆ ของทหาร  เพราะฉะนั้นทหารจึงคือปัญหา ขนาดก่อนเกษียณยังโกงอีก โกงด้วยวิธีโกงอายุราชการ ขอกำลังให้ไปอยู่ กอ.รมน.จะได้อายุราชการทวีคูณ ทั้งที่ก็อยู่ในกรุงเทพมหานครไม่ได้ทำงานอะไร ก็เพื่อได้บำนาญสูงขึ้น

"ทหารจะบังหลวงตลอด คือถนัดในการตั้งงบประมาณเพื่อทุจริตคอร์รัปชัน การจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ  แล้วก็ไม่ยอมให้ใครตรวจสอบ อย่างยุคปัจจุบันพวกจีทีสองร้อย, บอลลูนลอยฟ้า, โครงการขุดคูคลองขององค์การทหารผ่านศึกฯ"

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยกตัวอย่างรัฐประหาร รสช.ปี 2534 พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ อดีตประธาน รสช. ก็สร้าง story ขึ้นมาเพื่อการยึดอำนาจ พอรัฐประหาร คมช. ปี 2549 สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ อ้างว่ารัฐบาลทุจริต แต่ถามว่ารัฐบาลทหารปัจจุบันทุจริตไหม ก็ทุจริตยิ่งกว่า 

"ทั้งที่หากรัฐบาลจะทุจริต ทหารก็อย่าเสือก ต้องใช้คำนี้ เขาไม่ได้ให้คุณเป็นกรรมการชี้ว่าใครดีใครเลว ใครถูกใครผิด หรือมึงดีคนอื่นไม่ดี  ทหารคุณก็ทำหน้าที่ของคุณไปสิป้องกันประเทศ แต่คุณเสือกมาชี้ว่าทุจริตแล้วยึดอำนาจก็เพราะต้องการได้อำนาจมากกว่า เพราะปกติธรรมดาถ้ารัฐบาลทุจริตก็ดำเนินคดีอาญาไป แล้วยังมีขั้นตอนต่างๆ  เช่นปลดออก ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ เป็นขั้นตอนกันไปไม่ใช่มายึดอำนาจ"พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์กล่าว. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"