ณัฐวุฒิอัด'ประยุทธ์-ประวิตร'เป็นจักรวาลชีวิตของกันและกัน


เพิ่มเพื่อน    

03 มี.ค.2562- เฟซบุ๊กนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้ถอดเทปการปราศรัยใหญ่ ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. วันที่ 1 มี.ค.ถึงกรณีเลือก ส.ว.250 คนว่า ขนาดถือมาตรา 44 ยังไม่พอนะครับ หลักประกันอะไรสร้างได้ ทำหมด ห้าบาทสิบบาทเก็บเกลี้ยง ส.ว. 250 คน เขียนนี่ก็ชัดอยู่แล้วว่าให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนตั้ง ไอ้กลุ่มอาชีพที่หาหากันมา เสนอชื่อมาแล้วประยุทธ์คัดเหลือ 50 คน ผบ.ทบ. ผู้บัญชาการเหล่าทัพ 6 คนเป็นโดยตำแหน่ง อีก 194 คน ก็ให้กรรมการสรรหา หามา 400 คัดเหลือ 194 รวมกันเป็น 250 นี่ก็ว่าเจ็บปวดแล้ว

เหลือเชื่อครับ!!! ประธานกรรมการสรรหา ไปหามายังไงก็ไม่รู้ ได้คนเป็นกลางที่สุดในแผ่นดินเวลานี้ ชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ (หัวเราะ) หากลางกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะครับ อันนี้ล่ะโคตรเป็นกลางเลย กลางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (เสียงโห่ หัวเราะ) น่ารักดีนะครับคู่นี้ มีอะไรเขาก็พึ่งพาอาศัยกัน ผมสันนิษฐานว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทั้งคู่ต่างเป็นจักรวาลชีวิตของกันและกันขาดกันไม่ได้นะครับ ประวิตรเป็น ผบ.ทบ. ก็ตั้งประยุทธ์เติบโตมาเป็นลำดับ - ประยุทธ์ปฏิวัติ ก็ตั้งประวิตรเป็นรองนายกฯ - ประวิตรเป็นรองนายกฯ ก็ช่วยประยุทธ์ทำงาน –ประยุทธ์เป็นหัวหน้า คสช. ก็ตั้งประวิตรเป็นรองหัวหน้า คสช.- ประยุทธ์จะเลือก ส.ว. ก็ตั้งประวิตรเป็นประธานเลือก ส.ว. – ประวิตรเลือก ส.ว.ให้ประยุทธ์ – ประยุทธ์ก็ตั้ง ส.ว.ตามที่ประวิตรเลือก – แล้วประวิตรก็ให้ ส.ว.เลือกประยุทธ์เป็นนายกฯ - แล้วประยุทธ์ ก็ตั้งประวิตรเป็นรองนายกฯ -แล้วประวิตรก็ช่วยประยุทธ์ให้เป็นนายกฯ - ประยุทธ์ ประวิตร... โว๊ววววววว (หัวเราะ)

ให้เกรงใจประชาชนบ้างสิครับ มันอะไรกันนักกันหนา ใจคอจะไม่ให้เกียรติประชาชนกันบ้างเลยเหรอ เอาใครมาตั้งเขาก็ต้องตั้งตามคุณอยู่แล้ว แหมเอาซะชัดเชียว แล้วคนก็โจมตีต่อว่าวิพากษ์วิจารณ์นะครับ ว่าพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งพล.อ.ประวิตรเป็นประธานสรรหา ส.ว. เดี๋ยวก็ไปเอาพวก คสช. เดี๋ยวก็ไปเอาคนกันเองประเภทกดปุ่มสั่งได้มาทั้งหมด พล.อ.ประวิตรแกไม่สนแกไม่แคร์ ใครโจมตีแกไม่ว่าทั้งนั้น แกเดินหน้าจะตั้ง ส.ว. ของแกต่อไป โชคดีอย่างหนึ่งเท่านั้นแหละครับ

แกไม่อธิบายว่า ไม่ต้องห่วง 250 คนที่จะหามาให้พล.อ.ประยุทธ์นี่รับรอง ไม่ใช่คนของพวกเราเอง เราจะยืมเพื่อนมาทั้งหมด (เสียงโห่ หัวเราะ) ดีนะครับแกไม่อธิบายออกมาเสียอย่างงั้น แล้วท่านคอยดูอีกไม่กี่วันนี้ล่ะครับ จะเรียงแถวพาเหรดกันมา แล้วใครกันครับเป็นกรรมการสรรหา ส.ว. 9 คน ก็ คสช.นั่นแหละมาเป็น แล้วใครครับตัวเต็งที่จะเป็น ส.ว. 250 คน ก็แม่น้ำ 5 สายนั่นแหละฮะ สนช. สปท. สปช. พวกนี้ล่ะครับจะมาเป็น

ผมเคยไปออกรายการโทรทัศน์ ผู้ดำเนินรายการเคยถามว่าคุณณัฐวุฒิ จะมั่นใจได้ยังไง ว่าคนที่มาเป็น สว. 250 คน จะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ทั้งหมด ผมบอกว่าทำไมจะไม่มั่นใจ คุณไม่ดูผลงาน สนช. ไม่ดูผลงาน สปท.ที่ผ่านมามั่ง ยกมือเป็นร้านอาหารตามสั่งมาตลอด (โห่) กฎหมายเรื่องอะไรเรื่องใหญ่ๆ โตๆ ยกมือพรึ่บเดียวผ่าน พรึ่บเดียวผ่าน งบประมาณทุกปีตั้งแต่ปี 58 กฎหมายเกมศูนย์ทุกวาระ งบประมาณใช้จ่ายประจำปี58 ยกมือผ่านเกมศูนย์ ใช้เวลา 10 ชั่วโมง ปี 59 ใช้เวลา 4 ชั่วโมง ปี 60 ใช้เวลา 3 ชั่วโมง ปี 61 ใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง ปีนี้ 62 คงนึกขึ้นได้ว่า 2 ชั่วโมงครึ่งชักเร็วเกินไป กลับมาใช้เป็น 3 ชั่วโมง (หัวเราะ) แต่ว่า ทุกวาระทุกปีงบประมาณ เกมศูนย์หมด ไม่มีใครคัดค้าน ไม่มีใครเห็นต่าง ไม่มีใครยกมือสวน แม้แต่คนเดียว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"