บิ๊กตู่ขึ้นเวที-เดินหาเสียง หวังเรียกเรตติ้งโค้งสุดท้าย


เพิ่มเพื่อน    


    หลังปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำตอบให้กับพรรคพลังประชารัฐ ​ที่ส่งหนังสือสอบถามข้อกฎหมายมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค สามารถขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงและสามารถเดินช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตของพรรคหาเสียงได้ โดยต้องเป็นไปตามระเบียบว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียง แต่ กกต.ก็ขอให้พึงระมัดระวังในเรื่องของการใช้ตำแหน่งหน้าที่เป็นคุณเป็นโทษกับผู้สมัครและพรรคการเมือง
    เมื่อมีการการันตรีดังกล่าวออกมาจาก กกต. ก็ทำให้ พรรค พปชร.เร่งขยับทันที เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์เท่านั้น ก็จะถึงวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง พรรค พปชร.ที่แม้จะมีอดีต ส.ส.หลายพรรคอยู่ในสังกัด แถมแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคยังเป็นนายกฯ และหัวหน้า คสช. จึงถูกมองว่าเป็นพรรครัฐบาล แต่ด้วยความเป็นพรรคใหม่ และเวลานี้ก็ถูกหลายพรรคจับมือกันไล่ถลุง-ถล่มพรรคพปชร.-บิ๊กตู่อย่างหนักหน่วง จึงทำให้แกนนำ พปชร.ก็หวังให้บิ๊กตู่มาเป็นตัวช่วย-ไพ่เด็ด ตัวพลิกเกมจากรับเป็นรุก ของพรรค พปชร.ในช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อเรียกคะแนน สร้างกระแสพลังประชารัฐทั่วประเทศ 
    การขยับดังกล่าวเห็นได้จากการนัดหารือเป็นการด่วนของแกนนำ พปชร.หลังจากแยกย้ายกันออกหาเสียงในช่วงสุดสัปดาห์ ก็มีการนัดคุยกันที่พรรค พปชร.เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค. โดยมีแกนนำเข้าร่วมหารือพร้อมเพรียง เพื่อกำหนดทิศทางและการวางยุทธศาสตร์การจัดคิว พล.อ.ประยุทธ์ ในการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียง
    และต่อมา อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร. เปิดเผยหลังการหารือว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค  พปชร.มีการหารือเกี่ยวกับแผนงานในการรณรงค์หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ โดยพรรคจะไปหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะเชิญขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมกับผู้สมัคร ครั้งแรก ในวันที่ 10 มี.ค. ที่ จ.นครราชสีมา เป็นจังหวัดแรก และเวทีอื่นๆ ก็จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ไปด้วย เพราะพรรคได้รับความเห็นมาจากในพื้นที่และผู้สมัครว่าประชาชนอยากฟัง พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งจากนี้จะมีเวทีอื่นๆ  ตามมาทั่วทุกภาค รวมถึงในกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นสัปดาห์หน้า จะขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ไปพบปะกับผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค ซึ่งจะใช้เวลานอกราชการ 
    "ที่เลือก จ.นครราชสีมาเป็นที่แรกในการปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นบ้านเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ มีความมั่นใจว่า เมื่อได้ พล.อ.ประยุทธ์มาหาเสียงแล้ว จะทำให้คะแนนของพรรคดีขึ้น ส่วนช่วงโค้งสุดท้ายก็อยากให้ทุกฝ่ายรอดูหมัดเด็ดของพรรคพลังประชารัฐจะมีอะไรออกมา" หัวหน้าพรรค พปชร.ระบุ
     การวางหมากของ พปชร.ที่จะดัน พล.อ.ประยุทธ์มาเป็นทัพหน้าในการช่วยหาเสียงเลือกตั้ง ในช่วง 1-2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ซึ่งแม้จะมีข้อจำกัดคือทำได้เฉพาะช่วงหลังเวลาราชการ-วันหยุดราชการ แต่ด้วยความเป็นนายกฯ-หัวหน้า คสช. ที่อยู่ในตำแหน่งมาร่วม 5 ปี แม้จะมีคนชอบ-ไม่ชอบบ้าง แต่ พปชร.ก็เชื่อว่า ยังไงก็ต้องมีกองเชียร์ คนชื่นชอบ บุคลิกลักษณะของบิ๊กตู่มากพอสมควร ผนวกกับหากบิ๊กตู่ไปลงพื้นที่หาเสียง เดินพบปะประชาชนพร้อมกับผู้สมัครในแต่ละจังหวัด ก็ถือเป็นแต้มต่อที่จะสร้างกระแส เรียกเรตติ้ง-กระแสนิยมให้ผู้สมัครและให้พรรค พปชร.ได้ โดยเฉพาะหากเน้นการพูดเรื่องผลงานในช่วงสี่ปีกว่าที่ผ่านมาของรัฐบาล และการขอโอกาสเข้าไปสานงานต่อของรัฐบาลหลังเลือกตั้งผ่านพรรค พปชร. 
    ไพ่หาเสียงเลือกตั้งใบนี้ของ พปชร. สุดท้ายจะเรียกคะแนนได้มากน้อยแค่ไหน ต้องรอดู โดยเฉพาะบนเวทีปราศรัย 10 มี.ค. ที่โคราช.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"